'ประวิตร'ยัวะยุติธรรมแบบป้อมๆ'ก็ไปถามไอ้ทักษิณมันสิ'


เพิ่มเพื่อน    

8 ม.ค.62-  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยใบยิ้มแย้ม ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์พาดพิงคดีถือครองนาฬิกาหรูว่าเป็นกระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ ว่า เรื่องการตรวจสอบนาฬิกาเป็นเรื่องของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

“ส่วนที่บอกว่าเป็นแบบป้อมๆ เป็นอย่างไร ก็ไปถามไอ้ทักษิณมันสิ ไปถามมันเอง ไปถามเขาเอง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การตอบโต้เช่นนี้จะทำให้กระบวนการปรองดองสะดุดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะคุยเรื่องอะไร จะคุยอย่างไง ไปคุยกับศาล เพราะไม่ใช่เรื่องของตน 

ต่อข้อถามว่า การที่นายทักษิณใช้คำว่ากระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ รู้สึกว่าเป็นการหมิ่นประมาทหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร เมื่อถามย้ำว่า แล้วจะเอาเรื่องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า “จะเอาเรื่องอะไร โอ้ย ก็เป็นเรื่องของมัน ก็ให้เขาอยู่ไป”

ถามว่า มองว่าเหตุใดนายทักษิณจึงชอบออกมาตอบโต้ตัวท่าน รองนายกฯตอบว่า ก็เขาอยากพูด จะให้ทำอะไรได้ ตนไม่ทราบ เขาคงอยากมาตอบโต้ และที่ผ่านมานายทักษิณไม่เคยพยายามติดต่อเข้ามา 

ถามถึมสายสัมพันธ์นักเรียนเตรียมทหารด้วยกัน ขณะนี้ยังสามารถคุยกันได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีสายสัมพันธ์ มันคนละเรื่องกัน เรื่องของพี่น้องคือเรื่องของพี่น้อง ก็ว่าไป แต่เขาไม่นับถือเราเป็นพี่หรอก เรื่องของการทำงานก็ต้องว่าไป ไม่เกี่ยวกัน”

เมื่อถามต่อว่า ยังมองนายทักษิณเป็นน้องอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขาเป็นรุ่นน้อง แต่ไม่ได้เป็นน้อง เป็นรุ่นหลัง และผมไม่มีอะไรอยากจะฝากไปถึงนายทักษิณ ไม่รู้จะพูดอะไร”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"