'ไรแมน' โพสต์เฟซบุ๊คแนะ 'โค้ชโต่ย' คุมช้างศึกเอเชียนคัพ


เพิ่มเพื่อน    

ดร. ไรแมน บุญถม อดีตนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น รุ่นเฟเธอร์เวท กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 11 ที่กรุงปักกิ่ง ปี 1990 โพสต์เฟสบุ๊ค นำเสนอความคิดเห็นและข้อแนะนำต่อ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ที่เข้ามารับหน้าที่กุนซือรักษาการทีมชาติไทยชุดลุยเอเชียนคัพ 2019 ที่ยูเออี

        แด่ โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยคนล่าสุด ด้วยดวงใจ

        ในฐานะที่คลุกคลีกับวงการกีฬาทั้งในฐานะนักกีฬา.และผู้ฝึกสอน.รวมทั้งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จหลายๆ อย่างกับวงการกีฬาของไทยเรา.
    
        ด้วยความรัก ความผูกพัน ในฐานะญาติ และคนบ้านเดียวกัน (แม่โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย  เป็นคนทำคลอดผมในการลืมตามาดูโลก) ก็อดที่จะเป็นห่วงน้องชายในการรับเผือกร้อนในการทำงานใหญ่ครั้งนี้ใว้ไม่ได้ เหมือนแบกรับความหวังของคนไทยทั้งชาติที่รักฟุตบอลใว้.

        ในฐานะเป็นผู้ฝึกสอนที่ทำทีมได้สำเร็จมาก่อน.(ลูกศิษย์หลายคนได้เป็นฮีโร่ โอลิมปิก.(วรพจน์ เพชรขุ้ม.สมจิตร จงจอหอ.มนัส บุญจำนงค์ ฯลฯ).

        ก็อยากให้ชาวไทยเราเข้าใจ และเห็นใจในการทำทีมของโค๊ชโต่ยด้วยครับในการมารับงานกลางคัน...

        อย่างน้อย เขาต้องมีเวลาในการเริ่มต้นในการทำงาน. เช่น.

        มีเวลาการวางแผนในการทำทีม. มีสิทธิและหน้าที่ในการทำงานอย่างเต็มรูปแบบ. ทั้งการคัดเลือก สต๊าฟโค๊ช. คัดเลือกตัวนักกีฬาฟุตบอล. การวางแผนการฝึกซ้อม. การหาประสบการณ์การแข่งขัน.มีงบประมาณ. มีการสนับสนุนตามออร์เดอร์. มีเวลาในการทำงาน.(แบบที่ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจแต่ไม่รู้เรื่องไม่ต้องมาบงการ)สิ่งเหล่านี้คือองค์ประกอบเบื้องต้นที่จะทำให้โค้ชโต่ยทำทีมใด้ประสบผลสำเร็จและมีประสิทธิภาพ.

        เห็นด้วยครับที่ให้โค้ชโต่ยมาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ด้วยโค้ชเต็มไปด้วยความรู้ ความสามารถ มากประสบการณ์.มีกริยามารยาท ที่น่ารักกับเพื่อนๆ พี่ น้อง เป็นอย่างดี.และเข้าใจฟุตบอลแบบไทยๆเป็นอย่างดี.ในความคิดเห็นส่วนตัวผู้บริหารบ้านเราไปให้ Credit ความสำคัญ กับโค้ชนอกมากมายทั้งที่ โปรไฟล์ผลงานแทบไม่รู้เรื่อง(มีเอี่ยวปะ).ไม่เข้าใจระบบไทยๆพอสื่อยกมากๆเข้า(เห่อของนอก).กะเหมือนเป็นเทพมาเป็นโค๊ช ทีมชนะกะดีไปแพ้กะย่ำแย่ ก็ยำกัน ปลดทิ้งไปแบบไม่ต้องมารับผิดชอบสิ่งที่ทำใว้ไปทุกที. ทำไมไม่คิดว่าโค๊ช บ้านเราที่ปั้นเด็กขึ้นมาจนมีฝีเท้าขึ้นมาติดทีมชาติได้นั้นควรให้ Credit ได้รับโอกาสกับเขาด้วย ในการที่จะนำเขามาร่วมสต๊าฟทีมชาติ

        ไม่ต่างจากวงการมวยผม.โค้ชไทยปั้นกันแทบตาย จนครบเครื่อง พอได้เป็นทีมชาติ โค๊ชนอกกะมา ให้น้ำกินในมุม (เหมือนสอนมากับมือเอง555) พอชนะแล้วกะพากันสรรเสริญว่าเก่งว่าดี  ผมเห็น โค้ชคิวบาบางคนสอนมวยอย่าง.เด็กต่อยอีกอย่าง.สอนต่อยตั๊กๆๆๆ เดินหน้า ถอยหลังต่อย.แต่เด็กที่ประสบผลสำเร็จ คนละสไตล์กับที่เขาสอน

        สมรักษ์,สมจิตร,มนัส, วรพจน์ ชกสไตล์ Boxer หรือมวยฝีมือ ขยับชก ขยับเข้าออก หลอกล่อต่อย พริ้วไปมา ออกซ้าย ออกขวา ขยับอย่างไปอย่าง.แบบใช้สมองในการชกคนละสไตล์ที่เขาสอนโดยสิ้นเชิง.ถ้าพูดอย่างหยาบๆ ฮีโร่สาม สี่คนนี้เอาน้ำให้เขากินเฉยๆ ชกกะได้แชมป์ครับ.5555 เริ่มต้นด้วยเรื่องบอล!จบด้วยเรื่องมวย!เฉยเลย 5555


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"