มีแนวโน้มสอบ GAT-PAT กำหนดเดิม 23-26 ก.พ. "หมอธี"เผยแค่รอกกต.ประกาศชัดเลือกตั้งวันไหน 


เพิ่มเพื่อน    

 


 

8 ม.ค.62-  ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการกำหนดวันสอบ GAT-PAT ว่า เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)มีความชัดเจนว่าจะมีการขยับเรื่องวันเลือกตั้ง ตนก็จะพูดคุยกับที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เพื่อขยับวันสอบ เพื่อให้เด็กจะได้ไม่เครียด 

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มที่จะกลับไปช่วงวันเดิมคือ วันที่ 23-26 ก.พ.นี้หรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า  ใช่ช่วงวันเดิม เพราะเป็นวันที่เด็กรู้ล่วงหน้ามานานแล้ว แต่อย่างที่นายกรัฐมนตรีบอกจะต้องรอความชัดเจนก่อน เพราะหากไม่แน่นอนก็จะเกิดปัญหาขึ้นอีก ทั้งนี้ตนไม่ใช่คนที่จะอนุญาตเรื่องวันสอบแต่เป็นที่ประชุมทปอ.เพราะเป็นเจ้าของข้อสอบ เบื้องต้นได้หารือกับประธาน ทปอ.ไว้ก่อนแล้ว โดย กกต.ไม่จำเป็นต้องแจ้งมายังศธ.แค่รอประกาศอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามอีกว่า การเลื่อนสอบจะไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อเด็กหรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า มีแต่ผลดีกับเด็ก เพราะเด็กจะได้มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น ถือว่าเป็นประโยชน์  รวมทั้ง การเลื่อนสอบจะกระทบกับการยื่นสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัยต่างๆหรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่าไม่มีปัญหา เพราะสามารถยืดหยุ่นได้ ซึ่งมีไทม์ไลน์เรียบร้อยอยู่แล้ว เพราะก่อนหน้านั้นเราแค่เลื่อนการสอบเข้ามา 

" ขอบอกน้องๆนักเรียนว่าขอให้ใจเย็น รอให้มีการประกาศอย่างเป็นทางการก่อน ส่วนที่มีกลุ่มนักเรียนที่ไม่เห็นด้วยให้เลื่อนวันสอบโพสต์ข้อความปลุกระดมในโซเชียลมีเดีย นัดชุมนุมทวงคืนวันสอบเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ทุกเรื่องมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เราก็ต้องรู้ว่าอะไรเป็นประโยชน์ที่สุดกับคนส่วนใหญ่ รวมถึงอะไรที่เป็นเหตุเป็นผลด้วย ซึ่งวันสอบ O-net กำหนดไว้แล้วในวันที่ 4-5 มี.ค. ส่วน 16-17 มี.ค.จะมีการสอบแอดมิดชั่น ก็ไม่มีผลกระทบอะไร ซึ่งได้แจ้งกกต.ไว้แล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่าการสอบทั้งหมดอยู่ในไทม์ไลน์และได้มีการประสานไว้แล้ว"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"