ฆ่าครูชิงรถทำคาร์บอมบ์! บึ้ม'ผู้กองหญิง'เจ็บสาหัส


เพิ่มเพื่อน    

    สุดเหี้ยม! คนร้ายฆ่าแขวนคอ "ครูจ้อง" อดีต ขรก.เกษียณในบ้านพัก ต.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ชิงรถกระบะไปทำคาร์บอมบ์ริมถนนใกล้ฐานตชด. อ.เทพา ตชด.เจ็บ 6 นาย โซเชียลแห่ให้กำลังใจ "ผู้กองหญิงสินีนาถ" หลังโดดสะเก็ดระเบิดหน้าอกซ้าย ขณะเดียวกันทหารพราน รปภ.โรงเรียนที่ยะรัง ปัตตานี โดนลอบวางระเบิดสาหัส 1 นาย
    ช่วงเช้าวันที่ 8 มกราคม ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ริมถนนสายชนบทบ้านนิคม ซึ่งเป็นเส้นทางระหว่างฐานของหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ซึ่งเป็นฐานของ ตชด.43 กับ สภ.ห้วยปลิง หมู่ 3 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้รถกระบะที่คนร้ายใช้ประกอบคาร์บอมบ์ถูกระเบิดกลายเป็นเศษเหล็ก 
    เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ ร.ต.ท.สมนึก แก้วหมุน เย็บ 10 เข็ม ถูกนำส่งโรงพยาบาลเทพา, ร.ต.อ.(ญ) สินีนาถ คงพุทธ ถูกสะเก็ดระเบิดหน้าอกซ้าย นำส่งโรงพยาบาลตำรวจยะลา
      จากการตรวจสอบรถกระบะคันนี้ พบว่าเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บพ 1331 สงขลา ซึ่งมีนายอมตะ สโมทานทวี อายุ 62 ปี หรือ "ครูจ้อง" เป็นผู้ครอบครอง และเป็นอดีตข้าราชการครูเกษียณ มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 123/8 หมู่ 1 บ้านหว้าหลัง ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา
    แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะบ้าย้อยไปตรวจสอบที่บ้านพัก ก็พบว่านายอมตะถูกฆ่าแขวนคอเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุฆ่านายอมตะและชิงรถกระบะไปประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ และเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์
    จากเหตุการณ์ดังกล่าว สรุปยอดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บถึง 6 นาย ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเทพา 1 นาย คือ ร.ต.ท.สมนึก แก้วหมุน ผู้บังคับหมวดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 และถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ จ.ยะลา 5 นาย เป็น ตชด.หญิงทั้งหมด ประกอบด้วย 1.ร.ต.อ.หญิงสินีนาถ คงพุทธ อายุ 28 ปี ชาว จ.ปัตตานี ช่วยราชการฝ่ายการแพทย์ ฉก.สงขลา บาดเจ็บมีแผลโดนสะเก็ดระเบิดบริเวณอกฝั่งซ้าย 2.ร.ต.อ.หญิงยุภาพร ศิริมุสิกะ อายุ 42 ปีชาว จ.สงขลา ช่วยราชการ ฉก.สงขลา บาดเจ็บหูอื้อข้างขวา แน่นหน้าอก 3.ร.ต.อ.หญิงศิรดา ริยาพันธ์ อายุ 43 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ช่วยราชการ ฉก.สงขลา หูอื้อทั้งสองข้างแน่นหน้าอก ปวดศีรษะ 4.ส.ต.ท.หญิงอารีนา บินสมิน อายุ 29 ปี ชาวจ.สงขลา ช่วยราชการ ฉก.สงขลา มีแผลถลอกที่ใบหน้าด้านซ้ายและต้นแขนซ้าย 5.ส.ต.ท.หญิงรัตติกาล ดีชู อายุ 31 ปี ชาวจ.สงขลา มีอาการแน่นหน้าอกร้าวไปถึงหลัง หายใจลำบาก มีรอยช้ำบริเวณเข่าขวา
    ซึ่งอาการของ ตชด.ทั้งหมดปลอดภัยแล้ว ทุกนายรู้สึกตัวดีและช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ต่อไปอีกระยะ
    โดยเฉพาะ ร.ต.อ.หญิงสินีนาถนั้น เป็นผู้กองหญิงที่โด่งดังและมีเสียงชื่นชมในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก  เพราะนอกจากจะปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญในพื้นที่เสี่ยงที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลา อ.เทพาแล้ว ยังเป็นผู้กองที่มีบุคลิกดีและหน้าตาสวยมาก ทำให้มีผู้คนแสดงความห่วงใยผ่านเฟซบุ๊กของเธอเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขอให้เธอปลอดภัยและหายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว
    พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า การก่อเหตุคาร์บอมบ์ดังกล่าว เกิดจากข้างนอกหน้าฐาน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถที่คนร้ายนำมาใช้ก่อเหตุนั้นก็ถูกปล้นมาแล้วนำไปติดระเบิด เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มเก่าที่เคยก่อเหตุใน จ.สงขลา
    ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 08.00 น. ร.ต.ท.ทักษ์เชษฐ์ เบญจธรรมรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ริมถนนสายปัตตานี-ยะลา บริเวณหน้าที่ทำการ กศน. ต.เมาะมาวี บ.พงสาฆอ ม.1 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด 
    ในที่เกิดเหตุพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณพุ่มไม้ใกล้กับเก้าอี้หินอ่อน พบเลือดกระจายบนพื้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ทราบชื่อ ส.ต.ศราวุธ อะมะมูล อายุ 28 ปี สังกัดร้อย ทพ.2201 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำตัวและแขนอาการสาหัส ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดกว้างประมาณ 40 ซม. ลึก 20 ซม. มีชิ้นส่วนระเบิดและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
    จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ศราวุธ อะมะมูล พร้อมกำลังพล จำนวน 6 นาย ได้กระจายกำลังตามจุดต่างๆ เพื่อดูแลความปลอดภัยครูและนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 52 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร โดยที่ ส.ต.ศราวุธได้ยืนรักษาความปลอดภัยบริเวณที่คนร้ายได้นำระเบิดมาวางก่อนหน้านั้นแล้ว โดยคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ซุ่มอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อได้โอกาสก็ได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องด้วยเครื่องวิทยุสื่อสาร น้ำหนักประมาณ 3 กก. ซุกไว้ในกระถางต้นไม้ใต้เก้าอี้หินอ่อน จนระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้ ส.ต.ศราวุธถูกแรงระเบิดกระเด็นไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนและรับบาดเจ็บดังกล่าว
    หลังเกิดเหตุ พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี, พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เดินทางมาอำนวยการที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้หน่วยกำลังร่วมกระจายออกปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันที โดยเฉพาะเป้าหมายหลักที่คาดว่าจะเป็นแหล่งกบดานของกลุ่มก่อความไม่สงบ ส่วนเหตุครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความรุนแรงเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการจับกุมผู้ต้องหาคดีความมั่นคงหลายราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"