'ประพันธุ์ คูณมี'ฟ้องทนายคิงเพาเวอร์หมิ่นประมาท


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.62 - นายประพันธุ์ คูณมี  เปิดเผยว่า   สืบเนื่องจากการที่นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความของบริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด ได้เขียนอุทธรณ์ยื่นต่อศาลอุทธรณ์ อันเป็นการกล่าวหาใส่ความตน ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ โดยการนำเรื่องอื่นๆมากล่าวหาและเขียนในอุทธรณ์ อันมิใช่ประเด็นแห่งคดี 

เช่น กล่าวหาว่านายประพันธุ์ คูณมี "กระทำการต่างๆโดยไม่สุจริตใช้ศาลเป็นเครื่องมือกำบังพฤติการณ์ของตน และเป็นคนไม่มีวุฒิภาวะ" และกล่าวหาว่า"เป็นผู้ชอบใช้คำพูดหรือคำปราศรัยด้วยถ้อยคำรุนแรง ใช้โอกาสที่มีการชุมนุมทางการเมือง เรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลอันมิใช่หนทางตามระบอบประชาธิปไตย จนเกิดเหตุร้ายแรงจากการกระทำของบุคคลจำนวนมาก บ้านเมืองระส่ำระสาย ต่อมาผู้นำการชุมนุมถูกจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐานเป็นกบฏต่อแผ่นดินจำนวนมาก และในฐานะที่เป็นแกนนำคนหนึ่ง ยังปราศรัยปลุกเร้าผู้ชุมนุมให้เกิดความเคียดแค้นชิงชังบริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด ซึ่งอาจเกิดการชักชวนให้ทำลายทรัพย์สินของประชาชนหรือของบริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด ได้ตลอดเวลา ส่อถึงเจตนาร้าย มุ่งทำลายชื่อเสียง เกียรติคุณ ทางทำมาหาได้ของบริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด โดยใช้เหตุการณ์บ้านเมืองเป็นเครื่องมือ" 

และด้วยข้อความอื่นๆอีกอันเป็นการกล่าวหาใส่ความต่อตนและต่อบุคคลอื่นด้วยข้อความอันเป็นเท็จอันเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ทำให้ตนได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เพราะตนไม่เคยพูดหรือกระทำการใดๆตามที่นายบัญชา กล่าวหาทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 ตนจึงได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ เป็นจำเลย ต่อศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลได้รับฟ้องและนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 21 มกราคม 2562 โดยตนพร้อมด้วยพยานเอกสาร และพยานบุคคล พร้อมไปศาลตามกำหนดนัดดังกล่าว จึงเรียนมาถึงพี่น้องสื่อมวลชนเพื่อทราบ

"ขอเรียนให้ทราบว่า ข้าพเจ้าได้ยื่นฟ้องนายบัญชาและพวกไว้ต่อศาลหลายคดี ซึ่งคดีอยู่ระหว่างพิจารณาคดีของศาล ซึ่งข้าพเจ้ามิได้เสนอข่าวต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด แต่เนื่องจากนายบัญชากับพวก มักเสนอข่าวการฟ้องคดีข้าพเจ้าต่อสื่อเสมอๆ ให้เป็นที่เสียหายแก่ข้าพเจ้าๆ จึงจำเป็นต้องชี้แจงให้สังคมรับทราบ เพื่อปกป้องชื่อเสียงเกียรติคุณของข้าพเจ้าโดยชอบ หากมีความคืบหน้าประการใดข้าพเจ้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป"นายประพันธ์ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"