เด็กทั่วไทยส่งส.ค.ส.อวยพร'ลุงตู่' ขอให้อดทนสู้ดูแลประเทศต่อ


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า สำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำการ์ดอวยพรจากเด็กนักเรียนและเยาวชนไทยจาก จ.นครปฐม และ จ.สระบุรี ที่ส่งอวยพรถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เนื่องในวันปีใหม่ 2562 และวันเด็กปี 2562 กว่า 500 ใบ ที่มีการคัดเลือกกว่า 330 ใบมาจัดแสดงบริเวณชั้น 2 ตึกบัญชาการ 2 ทำเนียบรัฐบาล

โดยส.ค.ส.ส่วนใหญ่ที่ส่งมา เป็นภาพการ์ตูนรูปนายกฯ สีสันสดใส บ้างก็เป็นรูปสวมชุดทหาร ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ซึ่งข้อความเป็นการอวยพร อาทิ “ขอให้นายกรัฐมนตรีมีความสุขสุขภาพแข็งแรง ให้อดทนสู้ต่อไป อย่าหยุดพัฒนาประเทศอย่าท้อถอย ขอให้ดูแลประเทศชาติ และประชาชนทุกคนให้มีความสามัคคีและรักกัน”

ทั้งนี้สำนักโฆษกฯจะนำการ์ดอวยพรดังกล่าวไปจัดแสดงให้เด็กๆ ได้ชมในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 วันที่ 12 ม.ค. ที่ชั้น 1 ตึกไทยคู่ฟ้าอีกด้วย นอกจากนี้ สำนักโฆษกฯจะนำการ์ดอวยพรของนายกฯตอบกลับไปยังเด็กๆ และเยาวชนด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น จะมีการจัดเตรียมหุ่นจำลองไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ จากพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จ.ขอนแก่น และภูกุ้มข้าว จ.กาฬสินธุ์ จากกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) และจำลองนิทรรศการเหตุการณ์ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน ที่จ.เชียงใหม่ เพื่อให้เป็นบทเรียนกับเด็กๆในการไปท่องเที่ยวตามสถานที่ธรรมชาติต่างๆ หากเกิดปัญหาเช่นนี้กับตนเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"