ห้ามพลาด! พิพิธภัณฑ์รถโบราณชวนเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ


เพิ่มเพื่อน    

วันเด็กปีนี้พ่อแม่ผู้ปกครองมีแผนพาลูกหลานไปเที่ยวที่ไหนหรือยัง เจษฎาเทคนิคมิวเซียม พิพิธภัณฑ์ยานพาหนะแห่ง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จัดกิจกรรมสนุกสนานเพื่อน้องๆ เยาวชนเหมือนเดิม โดย พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เดินทางไปเป็นประธานเปิดงาน

นายเจษฎา เดชสกุลฤทธิ์ ประธานเจษฎาเทคนิคมิวเซียม เปิดเผยว่า วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. เจษฎาเทคนิคมิวเซียมจะจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติขึ้นอีกครั้งเป็นปีที่ 13 ติดต่อกันภายในพื้นที่ของพิพิธภัณฑ์ โดยจะมีการแสดงยานพาหนะทั้งทางบก ทางอากาศ และทางน้ำ การแสดงโชว์ของไมโครคาร์หรือรถโบราณขนาดจิ๋ว มีดารานักร้องชื่อดังหลายคนมาร่วมสร้างสีสัน อาทิ ติ๊ก ชีโร่, เจมส์ เรืองศักดิ์, โจนัส แอนเดอร์สัน, คริสตี้ กิ๊บสัน, ซานิ เอเอฟ นอกจากนี้ก็ยังมีเกมชิงของรางวัลมากมาย กิจกรรมขี่ม้าแคระ ปั่นจักรยานหนวดปลาหมึก เป็นต้น

"ที่พิเศษสุดคือ กิจกรรมอากาศยานเพื่อการเรียนรู้ เด็กๆจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเดินทางโดยเครื่องบินในทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่ถ่ายรูปทำพาสปอร์ต รับพาสปอร์ตไปขอวีซ่า จากนั้นผ่านเครื่องสแกนสิ่งของต้องห้ามตามมาตรการรักษาความปลอดภัย มีห้องผู้โดยสารให้นั่งรอขึ้นเครื่องบิน ก่อนจะขึ้นโดยสารเครื่องบินYS-11 ของญี่ปุ่นความจุ 60 ที่นั่ง ติดเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำ ซึ่งบนเครื่องบินก็จำลองสถานการณ์เสมือนการโดยสารเครื่องบินจริงๆ มีกัปตัน นักบินผู้ช่วย และพนักงานต้อนรับบนเครื่อง เราจะให้บริการทั้งวันจนน้องๆ ทุกคนได้ขึ้นโดยสารครบ”

ประธานเจษฎาเทคนิคมิวเซียม กล่าวต่อว่า งานวันเด็กปีนี้พิพิธภัณฑ์ได้รับเกียรติเป็นอย่างสูงจาก พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี ที่จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานเวลา 09.30 น. ก่อนจะให้โอวาทเยาวชน และขึ้นโดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์ อีกทั้งท่านจะจับสลากแจกรางวัลใหญ่จำนวนหนึ่งให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมงานด้วย

ทางพิพิธภัณฑ์ยังได้เตรียมอาหารจากบรรดาผู้สนับสนุนไว้บริการภายในงานประมาณ 50 ร้าน ในส่วนของที่จอดรถก็สามารถรองรับได้เป็นจำนวนมาก มีรถจีปนีย์จากฟิลิปปินส์และรถโรงเรียนจากญี่ปุ่นคอยรับส่งระหว่างลานจอดรถและพื้นที่จัดงาน รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/jesadatechnikmuseumfanpage

เจษฎาเทคนิคมิวเซียมเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงยานพาหนะหายากหลากหลายประเภทจากทั่วโลก โดยรถประเภทที่เรียกว่าไมโครคาร์นั้นมีมากกว่า 300 คันเลยทีเดียว เคยนำมาจัดกิจกรรมไมโครคาร์พาเหรดเฉลิมพระเกียรติในหลายโอกาสมหามงคล พิพิธภัณฑ์เป็นจุดสนใจของสังคมเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2549 กรณีจัดแถลงข่าวซื้อเรือดำน้ำโซเวียต รุ่นวิสกี้คลาส จากยุคสงครามเย็น ทว่าน่าเสียดายที่ภารกิจลากจูงจากทะเลบอลติกมายังแม่น้ำเจ้าพระยาตามแผนการเดินทางประมาณ 5 เดือนประสบความล้มเหลว เมื่อเรือดำน้ำจมลงสู่ก้นทะเลเหนือในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"