โจ๊กจับแก๊งเงินกู้ อดีตสส.เพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    


    "บิ๊กโจ๊ก" ทลายห้างเพื่อไทย จับอดีต ส.ส.ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งเขต 6 บุรีรัมย์ หลังเปิดปฏิบัติการขุดรากถอนโคนอาชญากรรม กวาดล้างนายทุนเงินกู้นอกระบบใน 4 จังหวัดอีสานตอนกล่าง รวบ 7 ผู้ต้องหา พร้อมยึด-อายัดทรัพย์สินกว่า 1.6 พันล้านบาท ยันไม่เกี่ยวการเมือง หรือกลั่นแกล้งใคร
    มีรายงานจากจังหวัดบุรีรัมย์ว่า เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่หอประชุมชัยจินดา บก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน และหน่วยทหารในพื้นที่ แถลงข่าวการดำเนินการภายใต้ยุทธการ “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่” ครั้งที่ 24 ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 และภาค 4 เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา บุรีรัมย์, สุรินทร์ และขอนแก่น สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 7 ราย ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ประกอบด้วย นางสุภาภรณ์ นพวิชัย, น.ส.พรรณวิภา นพวิชัย, นายวิวัฒน์ เกตตะโกมล, นางเมธี กัลป์เจริญศรี, น.ส.ศิริอร รัตนมงคลกุล, น.ส.ผาวรินทร์ จรัสบวรพันธุ์ และนายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.บุรีรัมย์
    ตรวจยึดและอายัดทรัพย์สินผู้ต้องหา ประกอบด้วย อาคารพาณิชย์ และตึกแถว จำนวน 9 คูหา, บ้านพร้อมที่ดิน 3 หลัง, เงินสด 900,000 บาท, ที่ดินเนื้อที่ 300 ไร่, รีสอร์ต 27 หลัง, รถยนต์กระบะ 3 คัน, ตรวจยึดโฉนดที่ดิน 774 ฉบับ เนื้อที่รวม 1,506 ไร่ 2 งาน 87 ตารางวา รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดและอายัดในครั้งนี้ทั้งสิ้น 1,634.5 ล้านบาท
    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ในส่วนของ จ.บุรีรัมย์ได้เข้าตรวจค้นในพื้นที่ อ.เมืองบุรีรัมย์ 4 จุด, อ.นางรอง 6 จุด, อ.โนนดินแดง 2 จุด และ อ.กระสัง 1 จุด ผลการตรวจค้นสามารถยึด/อายัดทรัพย์สินมูลค่า 40 ล้านบาท ยึดโฉนดที่ดินจำนวน 271 ฉบับ จำนวนเนื้อที่ 580 ไร่ คิดเป็นมูลค่า 542 ล้านบาท และจับกุมผู้ต้องหา 4 รายในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
    "ยืนยันว่าการดำเนินการจับกุมกลุ่มนายทุนในครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง และไม่ได้กลั่นแกล้งใคร เป็นการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเท่าเทียม หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าว
    มีรายงานต่อมาเมื่อวันที่ 9 มกราคมนี้ ในส่วนของ จ.บุรีรัมย์ ได้มีการแต่งตั้งชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมี พ.ต.อ.สุรชัย   สังขพัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ เป็นหัวหน้าชุด เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวร่วมกับชุดสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   โดยเบื้องต้น หลังจากได้รับมอบเอกสารหลักฐานจากชุดจับกุม ก็จะต้องทำการตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สมุดรายชื่อลูกหนี้ รวมถึงตรวจสอบที่มาของโฉนดที่ดินทั้ง 393 ฉบับ ที่ตรวจยึดมาเป็นของกลาง ว่าเป็นของบุคคลใดบ้าง จากนั้นก็จะเรียกผู้ที่รายมีชื่อในโฉนดที่ดินมาสอบปากคำ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง โดยคาดว่าจะต้องใช้เวลาพอสมควรเนื่องจากเอกสารค่อนข้างมาก  
    ในส่วนของนายทุนหรือผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ทั้ง 4 ราย ขณะนี้ได้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว ส่วนกรณีที่มีผู้ต้องบางรายเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์นั้น พ.ต.อ.สุรชัยกล่าวว่า ยังสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ตามปกติ เนื่องจากยังไม่มีการสั่งฟ้อง และศาลยังไม่ได้ตัดสินคดี เพียงเป็นการจับกุมตามที่มีหมายจับเท่านั้น ซึ่งก็สามารถต่อสู้คดีได้ตามกระบวนการเหมือนคดีทั่วไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"