แจงสายตรวจรับทอง


เพิ่มเพื่อน    


    แชร์กันขำๆ คลิป 8 ตำรวจสายตรวจรับสร้อยจากร้านทอง ร.ต.อ.แจงแค่ทำเป็นเคล็ดให้โชคดีรับปีใหม่ เสร็จแล้วส่งคืน เผยสนิทเจ้าของร้านเหมือนแม่กับลูก ร้อนถึงรองโฆษก ตร.ต้องชี้แจงผู้ใหญ่ตำหนิแล้วอย่าให้เกิดขึ้นอีกหลังชาวบ้านวิจารณ์ขรม
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 9 มกราคมนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ชี้แจงกรณีมีคลิปแพร่ในสื่อโซเชียล ระบุร้านทองใน จ.หนองคาย แจกสร้อยทองคำหนัก 1 บาท กับตำรวจสายตรวจในพื้นที่ ว่า กรณีดังกล่าว พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.หนองคาย ได้ชี้แจงว่า รูปภาพที่มีการเผยแพร่ออกไปเป็นเรื่องเข้าใจผิด โดยเป็นการถ่ายรูปหยอกล้อกันเท่านั้น ก่อนที่เจ้าของร้านจะเอาทองคำดังกล่าวคืน เรื่องนี้ทาง ผบก.ภ.จว.หนองคาย ก็ได้ตำหนิว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องไม่เหมาะสมและไม่ควรกระทำ พร้อมสั่งกำชับว่าจะต้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก ทั้งนี้ โดยระเบียบหรือหลักเกณฑ์การรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด โดยจริยธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐ พ.ศ.2543 ห้ามรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากบุคคลอื่นซึ่งมิใช่ญาติ มีราคาหรือมูลค่าในการรับแต่ละบุคคล แต่ละโอกาสไม่เกิน 3,000 บาท หากฝ่าฝืนให้ถือเป็นความผิด ฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ หรือความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 103/1 ซึ่งเป็นไปตามคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ออกประกาศ
    ก่อนหน้านี้ได้มีผู้แพร่คลิปตำรวจสายตรวจรวม 8 นาย ไปยังร้านทองแห่งหนึ่งในตัวเมืองหนองคาย และหญิงเจ้าของร้านได้มอบสร้อยคำทองคำให้ตำรวจนายละ 1 เส้น จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม 
    ร.ต.อ.อัครเดช พรมโสภา รอง สวป.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ภาพที่ปรากฏในคลิป คือวันที่ 4 ม.ค.62 เวลาประมาณ 09.00 น. ตนและตำรวจชุดสายตรวจรวม 8 คน ได้ไปสวัสดีปีใหม่ผู้ใหญ่ที่เคารพ หลังจากสวัสดีปีใหม่ผู้บังคับบัญชาแล้ว ก็เดินทางไปที่ร้านทองกาญจนาเยาวราช หน้าตลาดชัยพร เขตเทศบาลเมืองหนองคาย เนื่องจากมีความสนิทสนมกับเจ้าของร้านทอง คุ้นเคยกัน รักกันเหมือนแม่ลูก เมื่อไหว้ขอพรแล้ว มีตำรวจนายหนึ่งบอกว่าอยากได้โชครับปีใหม่ เจ้าของร้านได้ยินจึงหยิบทองเส้นละ 1 บาท รวม 8 เส้น ให้ตำรวจทุกคนได้สัมผัสทองแท้ คนละ 2 นาที แล้วก็ส่งสร้อยทองคืนให้เจ้าของร้าน ไม่ได้รับจริง และมีการถ่ายคลิปเล่นๆ สนุกสนาน ส่งต่อกันในกลุ่มส่วนตัว ไม่ทราบว่าคลิปหลุดออกไปได้อย่างไร  
    ด้านนางทอง เจริญวัน อายุ 71 ปี เจ้าของร้านทอง กล่าวว่า ตำรวจชุดนี้น่ารัก ดูแลตนและร้านทองเป็นอย่างดี รักผูกพันกันเหมือนญาติ ทุกเทศกาลปีใหม่ก็จะมาไหว้ขอพรเป็นประจำทุกปี วันนั้นตนคิดกันเล่นๆ ว่าอยากให้ตำรวจได้จับทองเพื่อโชคลาภ ตนจึงหยิบสร้อยคอทองคำเส้นละ 1 บาทมา 8 เส้น ให้ตำรวจทุกคนได้จับเล่นเป็นการรับโชคปีใหม่แล้วก็เอาคืน โดยส่วนตัวตนไม่สามารถให้ทองจริงๆ ได้ ยืนยันตำรวจชุดนี้เป็นตำรวจที่ดี มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับประชาชนทุกคน
    พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า หลังทราบข่าว ได้สอบถามข้อเท็จจริงแล้วเห็นว่าเป็นเล่นสนุกเท่านั้น จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนให้ระมัดระวังการถ่ายคลิป เพราะอาจหลุดและถูกแชร์ในที่สาธารณะ หลายคนอาจไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องสนุก และทำให้เกิดความเสื่อมเสียได้ ซึ่งตำรวจทุกนายก็เข้าใจเป็นอย่างดีและรับปากว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีก. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"