'เพื่อไทย' โวยลั่นถูกอบจ.ห้ามใช้สถานที่ปราศัย ยันการเมืองถูกกลั่นแกล้ง


เพิ่มเพื่อน    

10 ม.ค.62 - เมื่อเวลา 09.00 น. ที่หน้าสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พะเยา อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา บรรยากาศโดยรอบสนามกีฬาอบจ.พะเยา เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายห้ามเข้าและขึงเชือกโดยรอบพื้นที่ ทำให้พรรคเพื่อไทยไม่สามารถปราศรัยบนเวที ซึ่งได้เตรียมการล่วงหน้าไว้แล้ว ทำให้ประชาชนที่เดินทางมารอรับฟังการปราศรัย ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ ประชาชนจำนวนมากจึงปักหลักอยู่บริเวณริมถนนหน้าสนามกีฬาเพื่อฟังการชี้แจงจากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยในฐานะอดีตส.ส.พะเยา กล่าวว่าตั้งแต่เป็นผู้แทนราษฎร ไม่เคยพบเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ ซึ่งถือเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เป็นการทำร้ายความรู้สึกของประชาชน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ ไม่ใช่เฉพาะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเท่านั้น แต่เป็นการทำร้ายความรู้สึกของคนทั้งประเทศ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองหรือไม่ จึงอยากสื่อสาร ไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า พรรคเพื่อไทย และประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างไร รวมทั้งอยากสื่อสารไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัด และต้องการคำตอบจากนายกอบจ.พะเยา ว่าเหตุใดจึงไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก อบจ.พะเยา โดยการลงนามของนายสวัสดิ์ หอมนาน รองนายกอบจ.พะเยา รักษาราชการแทนนายกอบจ.พะเยา ส่งหนังสือด่วนที่สุด ถึงนายไพโรจน์ ตันบรรจง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย เรื่องขอยกเลิกการอนุญาตให้ใช้สถานที่ โดยอ้างว่า ตามที่อบจ.พะเยาได้รับหนังสือขออนุญาต ใช้สนามกีฬาอบจ.พะเยา อำเภอดอกคำใต้ วันที่ 10 มกราคม 2562 เพื่อใช้ปราศรัยของพรรคเพื่อไทย และ อบจ.พะเยาได้อนุญาตให้พรรคเพื่อไทยใช้สถานที่ดังกล่าวนั้น นายกอบจ.พะเยาได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การใช้สถานที่ราชการเพื่อจัดกิจกรรมทางการเมือง อาจมีการได้เปรียบเสียเปรียบในทางการเมืองระหว่างพรรคการเมืองประกอบกับเป็นการไม่เหมาะสมที่จะใช้สถานที่ราชการเพื่อจัดกิจกรรมทางการเมือง ดังนั้น อบจ.พะเยา จึงขอยกเลิกหนังสือขออนุญาตให้ใช้สนามกีฬาอบจ.พะเยา

สำหรับหนังสือแจ้งขอยกเลิกการใช้สถานที่ บริเวณสนามกีฬาอบจ.พะเยา นายไพโรจน์ ในฐานะผู้ขอใช้สถานที่ เพิ่งได้รับหนังสือตอบกลับว่าไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"