"ปรียนันท์"ลุ้นครม.เห็นขอบควบคุมค่ารักษาพยาบาล แนะตั้งกก.กลางตรวจสอบ


เพิ่มเพื่อน    


10ม.ค.62-นางปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา จากเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ กล่าวถึงการควบคุมราคายาและค่ารักษาพยาบาลว่า ถ้าทำสำเร็จจริง ถือว่าเป็นประโยชน์มาก อยากให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) ผ่านการพิจารณาเรื่องนี้ แต่ประเด็นคือ จะเป็นการผ่านในหลักการหรือไม่ เพราะในรายละเอียดมีปลีกย่อยอีกเยอะ เนื่องจากไม่ใช่ว่าจะควบคุมกันได้ง่ายๆการดำเนินการค่อนข้างยุ่งยาก อย่างใบเสร็จหนึ่งออกมา หากแพงจนเกินไปจะมีการดำเนินการอย่างไร ผู้บริโภค ผู้ป่วยจะไปร้องที่ไหน จะเป็นที่กระทรวงพาณิชย์เป็นผู้จัดการเบ็ดเสร็จ เรียกว่า เป็นวันสต๊อป เซอร์วิส หรือไม่ ซึ่งตนมองว่าควรมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้โดยเฉพาะ ทำเป็นคณะกรรมการกลางขึ้นมาเลย ว่า หากโรงพยาบาลไหนคิดราคาเกิน ค่ารักษาแพงมาก ก็ต้องมีหน่วยงานรับเรื่องนี้เฉพาะ

“กังวลเพียงว่าจะทำไม่ได้จริงมากกว่า เพราะมีคนต้านเยอะ โรงพยาบาลเอกชนก็ไม่ยอมง่ายๆอย่างแน่นอน ประเด็นคือ ทางเครือข่ายฯติดตามเรื่องนี้มาตลอด แต่กลับถูกให้อยู่นอกวง ไม่ได้ถูกเข้าไปอยู่ในวงด้วย การดำเนินการใดๆก็ไม่ทราบเรื่อง จึงไม่รู้ว่า การที่ออกมาลักษณะว่าจะควบคุมราคายา เวชภัณฑ์ ค่าบริการทางการแพทย์ จะได้จริงมากน้อยแค่ไหน หรือเพราะใกล้เลือกตั้ง ตนก็ไม่ทราบ” นางปรียนันท์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"