รากงอก!'สุวิทย์'เมินปมถือหุ้น ลั่นไม่ลาออกพ้นรมต.


เพิ่มเพื่อน    

11 ม.ค.62 - นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวถึง กรณี มติคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)วินิจฉัยการถือครองหุ้นสัมปทานของรัฐ เข้าจ่ายการกระทำอันขัดกันแห่งผลประโยชน์ตามรัฐธรรมนูญ ว่า ตนไม่กังวลกับเรื่องดังกล่าว ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยอย่างไรก็ว่าอย่างนั้น เชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบต่อการทำงานในฐานะรัฐมนตรี และงานการเมือง    ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐ แต่อย่างใด ขณะที่ภารกิจในฐานะรัฐมนตรีนั้นใกล้เสร็จหมดแล้ว เมื่อถึงเวลา จะลาออกมาทำงานการเมืองเต็มตัว ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้ทำให้การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง รมว. เร็วขึ้หรือช้าลงแต่อย่างใดเพราะเราดูภารกิจเป็นหลัก เช่นการจัดตั้งกระทรวงใหม่  

เมื่อถามว่า กรณีนี้จะทำให้ถูกโจมตีหรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าว เป็นเรื่องธรรมดาที่จะถูกโจมตีจากฝ่ายตรงข้าม แต่เรามีความบริสุทธิ์ใจ มีหลักฐานเตรียมพร้อมเพื่ออธิบายตนขอยืนยันว่า เมื่อถึงเวลา จะแสดงสปิริตอยู่แล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอ พระราชกฤษฎีกา เลือกตั้ง และหารือร่วมกับ 4 รัฐมนตรี แต่ใกล้เวลาแล้วที่เราจะตัดสินใจเรื่องนี้ไม่มีผลต่อการตัดสินใจแต่อย่างใด เพราะเรามีแผนที่จะลาออกกันอยู่แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"