'ประยุทธ์'ขวางที่ดินทองคำพรรคพลังประชารัฐ


เพิ่มเพื่อน    

11 ม.ค. 62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไม่เห็นด้วยกับนโยบายเปลี่ยน สปก.4-01 กว่า 30 ล้านไร่ให้เป็นที่ดินทองคำ ให้แก่เกษตรกร ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ถือว่าเป็นจุดหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่านายกฯยังไม่ได้รับการทาบทามจากพรรค​ พปชร. ไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวข้อง และไม่ได้ตัดสินใจไปพรรคใดพรรคหนึ่ง ซึ่งถ้าดูจากแนวคิดดังกล่าวจะเห็นว่า นายกฯพูดอย่างหนึ่งแต่พรรคทำอีกอย่างหนึ่ง แสดงว่าท่านไม่ได้เข้าไปวุ่นวายเกี่ยวข้องอะไรอย่างที่มีการกล่าวหา ส่วนเรื่องนโยบายนั้นก็ต้องไปถามผู้บริหารพรรค พปชร.ที่เป็นผู้กำหนด 

"รัฐธรรมนูญเขียนไว้ชัดเจนว่า การเสนอชื่อผู้ที่จะมาเป็นนายกฯของพรรคใดพรรคหนึ่งต้องได้รับคำยินยอมจากท่านก่อน 1 คน สามารถไปได้แค่พรรคเดียว และไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกพรรค หรือกรรมการบริหารพรรค หรือต้องเข้าไปมีส่วนในการร่างนโยบายของพรรค ซึ่งหมายความว่าไม่ต้องไปเกี่ยวข้องอะไรทั้งนั้น อาจเป็นคนที่มีความสามารถ และเป็นคนที่สมควรเสนอชื่อ ดังนั้น นายกฯจะทำอะไรก็ไม่จำเป็นที่จะต้องผูกกัน ก็เหมือนกับคนทำงานอยู่ดีๆแล้วมีคนเสนอชื่อไปก็ไม่จำเป็นต้องออกจากงานประจำ" นายพุทธิพงษ์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"