จบข่าว!'สมชาย'กางบันทึกการประชุมยันกรอบ 150 วันไม่นับรวมถึงประกาศผลการเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

11 ม.ค.62 - นายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัตแห่งชาติ (สนช.) โพสต์เอกสารบันทึกการประชุม พร้อมข้อความระบุว่า "กรรมการร่างรัฐธรรมนูญพูดแล้วพูดอีก ว่า 150 วันตามรัฐธรรมนูญ2560 คือนับถึงวันเลือกตั้งเสร็จสิ้น มิใช่หมายรวมไปไกลถึงจนต้องนับคะแนนเสร็จและรับรองสสจนครบ อย่างที่บางคนพยายามลากให้คนสับสนไป

ขอทีเถอะครับ นักกฎหมายย่อมตีความกฎหมายตรงไปตรงมา ทั้งตัวบทและตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญเพื่อให้ประเทศชาติ้เดินหน้าไปได้ และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างแท้จริง

อย่าตะแบงตีหรือเลือกเฉพาะส่วนทำให้สังคมสับสนเลยครับ 
พี่ศรีธนนชัยทั้งหลาย

เพราะกรธเขาอธิบายชัดเจนพร้อมแนบเอกสารมาขนาดนี้แล้วครับ

@คำว่า “ให้ดำเนินการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญนี้ให้แล้วเสร็จภายในหนึ่งร้อยห้าสิบวันนับแต่วันที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญตามมาตรา 267 (1) (2) (3) และ (4) มีผลใช้บังคับแล้ว” ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ มาตรา 268 หมายถึงอะไร ?

คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญระบุไว้ชัดแล้วและกรรมการการเลือกตั้งชุดที่แล้วก็เคยหารือมายังกรธ.มาแล้ว โดยกรธ.มีหนังสือตอบไปดังที่ปรากฏนี้และมีบันทึกการประชุมของกรธ.เรื่องดังกล่าวดังเอกสารตามที่ปรากฏนี้

หมายเหตุ เอกสาร 22-23 หมายถึงเอกสารสองแผ่นหลังซึ่งอนุตรวจฯได้รับรองแล้ว เลขหน้าจึงเคลื่อนไปจากเดิม"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"