พรรคจตุพรขนแกนนำลงใต้ อ้างชาวบ้านโดนพายุปาบึกถล่มพูดเป็นเสียงเดียวกัน'อยากเลือกตั้งเร็วๆ'


เพิ่มเพื่อน    

11 ม.ค.62 - น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยถึงการลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัยพิบัติจากพายุปาบึก จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 11 ม.ค. ว่า ประชาชนส่วนใหญ่อยู่ในภาวะลำบาก นอกจากประสบภัยธรรมชาติที่เพิ่งผ่านมาทำให้พืชผลเกษตรเสียหายมาก ยังประสบปัญหาพิษเศรษฐกิจรุมเร้ามาเป็นเวลายาวนาน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแย่และลำบาก ตอนนี้ทุกคนมีแต่หนี้สิน พืชผลเกษตรขายยาก ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ปาล์มเหลือราคากิโลกรัมละ 2.50 บาท แต่ก่อนผลไม้วันละ 20 ตันก็ขายหมด ตอนนี้ 1 ตันยังขายไม่หมด อยากเลือกตั้งเร็วๆ จะได้มีความหวังกับอนาคตบ้าง พอได้ข่าวว่าจะเลื่อนเลือกตั้งต่างรู้สึกแย่ และเสื่อมศรัทธา ต่อไปนี้จะไม่สนับสนุนเผด็จการแล้ว เพราะลำบากมาจะ 5 ปีแล้ว เที่ยวนี้จะเลือกพรรคไหนก็ได้ที่ไม่เอาเผด็จการ เลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตย

โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวต่อไปว่า ทางพรรคเพื่อชาติโดยนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค ก็มีนโยบายที่จะช่วยแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร โดยยกเป็นวาระแห่งชาติ และแก้ปัญหาแต่ละสินค้าไป ส่วนทางด้านกฏหมายที่ทำให้ประชาชนขาดโอกาส พรรคก็มีนโยบายจะแก้ไขให้ไม่มีความเหลื่อมล้ำ ในส่วนปัญหาหนี้สิน ทีมเศรษฐกิจคนรุ่นใหม่ของพรรคก็หาทางแก้ปัญหาไว้แล้ว โดยไม่ต้องใช้งบประมาณของรัฐบาล เพียงนำเสนอกฏหมายให้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนวัตถุประสงค์ให้สามารถค้ำประกันเงินกู้ให้กับประชาชนได้ทุกคน ไม่ใช่ค้ำประกันเฉพาะกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม 

ส่วนความไม่แน่นอนในวันเลือกตั้งนั้น น.ส.เกศปรียา กล่าวว่า ตนก็อยากจะขอร้องให้ กกต. และรัฐบาลกำหนดมาให้ชัดเจน ประชาชนจะได้มีความหวังกับอนาคตและมีความสุขอย่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ชอบบอกว่าจะมาคืนความสุข ถ้าวันเลือกตั้งยังอึมครึมจะด้วยเหตุผลกลัวแพ้เลือกตั้งหรืออะไรก็แล้วแต่ ตนแนะนำด้วยความปรารถนาดีว่า จะนำมาซึ่งปัญหาที่หนักหน่วงต่อ คสช. และ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะประชาชนทนไม่ได้แล้ว ที่จะต้องมาฟัง พล.อ.ประยุทธ์ ทุกวันศุกร์ ต่อให้จ้างศิลปินดารา ไอดอล ก็ไม่สามารถดึงคะแนนเสียงได้ เพราะว่าสิ่งที่พูดไม่ตอบสนองต่อชีวิตในความเป็นจริง 

“ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา คสช. ห้ามทุกอย่าง อยู่รวมกัน 5 คนยังทำไม่ได้ กำจัดสิทธิเสรีภาพในการวิจารณ์ คสช. ประชาชนไม่สามารถพูดอะไรสะท้อนความรู้สึกต่อรัฐบาลและ คสช. ได้ การเลือกตั้งครั้งนี้จึงเป็นเครื่องมือของการแก้แค้นของคนเล็กคนน้อยที่คนไร้ชื่อ ต่อให้คณะรัฐประหารจะวางกลไกซับซ้อนแค่ไหน ก็ไม่สามารถที่จะควบคุมการเลือกตั้งได้ การเลือกตั้งไม่ใช่การร้องรอแต่เป็นสิทธิที่พึงมี คสช. และ พล.อ.ประยุทธ์ พึงระลึกไว้ว่าไม่มีอะไรจีรัง ความรักความชังเป็นเรื่องความพอใจ สิ่งที่เขาไม่เคยรักก็ไม่มีทางรักได้ แม้จะยืดเวลาไปยาวนานเท่าใด มีแต่จะทำให้ความเกลียดทบเท่าทวีคูณ” น.ส.เกศปรียา กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"