วัดใจแต่งตั้งตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

     ประกาศชัดก่อนการแถลงข่าวกวาดล้าง จับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่มีหมายจับ หลบหนีคดี และหลบซ่อนอยู่ในประเทศไทย เป็นการระดมกวาดล้างให้ช่วงเดือน ธ.ค.61 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
    "ถ้าจะมาวิ่งเต้น ก็ให้กลับไปทำงาน ไม่ต้องมาตามผม"
    เสียงดังๆ ฟังกันชัดๆ จาก "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. นายพลคนดังแห่งยุค ที่ส่งผ่านไปถึงตำรวจน้อยใหญ่ที่มายืนออกันเต็มห้องแถลงข่าว
    สื่อความหมายเป็นสัญญาณชัดเจน แบบไม่ต้องตีความ!!!
    แม้การแต่งตั้งตำรวจระดับ สารวัตร ถึง รองผู้บังคับการ วาระประจำปี 2561 ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.จะให้อำนาจ "ผบ.ตร." มีอำนาจแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจเหมือนช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา
    แต่ในแวดวง "สีกากี" ต่างก็รับรู้รับทราบว่า ถึงทฤษฎีไม่ใช่ แต่ปฏิบัติก็ยากจะปฏิเสธ
    ขนาด "บิ๊กโจ๊ก" ยังบอก...
    "ผมไม่ใช่ศูนย์รวมอำนาจที่ในช่วงการแต่งตั้งต่างๆ ต้องจำเป็นมาวิ่งเต้นเข้าหาผม เพื่อให้ช่วยดำเนินการ ซึ่งเขาอาจจะเห็นว่าผมทำงานใกล้ชิดรองนายกฯ ประวิตร มีโอกาสเสนอผลงานได้"
    เมื่อ นายพลคนดัง ประกาศชัดเจนและไล่ให้ทุกคนทำงานเพื่อประชาชน แล้วผู้บังคับบัญชาจะพิจารณาเอง เหล่า "สีกากี" ก็น่าจะใจชื้นกันได้ (หรือเปล่า 555) เพราะถ้า "นาย" ย้ำชัดแต่งตั้งจากผลงาน ไม่ใช่เส้นสาย "ลูกน้อง" คงต้องรอดู
    จะได้รู้ต่อไปเวลาทำความเคารพ เวลายกมือไหว้ จะทำจาก "หัวใจ" หรือแค่ "ระเบียบ" เท่านั้น???
    เพราะล่าสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เพิ่งเซ็นคำสั่งการทำบัญชีแต่งตั้งตำรวจระดับ สารวัตร ถึงรองผู้บังคับการ วาระประจำปี 2561 ส่งไปถึง ผบช.หรือตำแหน่งเทียบเท่า ผบก.หรือตำแหน่งเทียบเท่า ในสังกัด สง.ผบ.ตร.
    ให้หน่วยระดับกองบังคับการ ทำบัญชีแต่งตั้งเสนอผู้บัญชาการ วันที่ 22 ม.ค.62 ระดับกองบัญชาการ หรือ บก.ในสังกัด สง.ผบ.ตร. ทำบัญชีแต่งตั้งเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วันที่ 25  ม.ค.62
    โดยเงื่อนไขที่ ผบ.ตร.กำชับ การเสนอแต่งตั้งสับเปลี่ยนหมุนเวียนตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งในวาระประจำปี 2560 ให้ดำเนินการได้เฉพาะเท่าที่จำเป็น, ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสถานีตำรวจระดับ ผกก.ที่ดำรงตำแหน่งเดียวติดต่อกันเป็นระยะเวลาครบ 4 ปี ให้เสนอแต่งตั้งสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปดำรงตำแหน่งอื่นทุกราย เว้นแต่มีเหตุจำเป็น
    นอกจากนี้ ให้จัดทำข้อมูลต่างๆ จากประชาชนหรือหน่วยงานของรัฐ โดยเฉพาะหน่วยงานด้านความมั่นคงที่ได้ให้ข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็นหรือข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วเห็นว่าถูกต้องเป็นความจริง ทั้งในส่วนที่เป็นการยกย่องชมเชยหรือมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ส่งมายัง ผบ.ตร. วันที่ 24 ม.ค.62 
    ยึดตามปฏิทิน ผบ.แป๊ะสั่งทำบัญชีแต่งตั้ง "นายพัน" ระดับ สารวัตร ถึง รองผู้บังคับการ วาระประจำปี 2561
    ปลายเดือน ม.ค.นี้ได้รู้ จะทำความเคารพผู้บังคับบัญชากันด้วย "หัวใจ" หรือแค่ "ระเบียบ" ดี.
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"