เที่ยวงานวันเด็กที่ ก.วัฒนธรรม โค้ชเอกนำทีมหมูป่าสอนฟุตบอลเยาวชนไทย แจกของขวัญ


เพิ่มเพื่อน    

        

       หอภาพยนตร์ฯ จัดรถฉายหนังเคลื่อนที่ร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ก.วัฒนธรรม 

 

     วันที่ 12 ม.. ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และลานอาคารกระทรวงวัฒนธรรม  นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นเด็กประพฤติดีมีค่านิยม จำนวน 85 คน โดยมีการแสดงจากเยาวชนที่ได้รับรางวัลระดับโลก เช่น การแสดงหุ่นละครเล็ก คณะนาฏยบางกอก การแสดงขับร้องคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย การแสดงร่วมสมัยสถาบันบางกอกแดนซ์ และการแสดงโขนเด็กชุดรากเหง้า+หนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา โดยเด็กพิเศษจากวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่      มีนายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)  เด็กๆ เข้าชมการแสดงจากกองทัพศิลปินรุ่นจิ๋วจำนวนมาก

      นายวีระ กล่าวว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้คำขวัญวันเด็กว่า“เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติวธ.จึงบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐจัดงานวันเด็กแห่งชาติ มุ่งเผยแพร่พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ด้านงานศิลปะและวัฒนธรรมชาติไทย และสร้างจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักในความสำคัญและยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ รวมทั้งเรียนรู้การอนุรักษ์สืบทอดศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนส่งเสริมค่านิยมการทำงานเพื่อสังคม (จิตอาสา)

 

  วีระ โรจน์พจนรัตน์  มอบเกียรติบัตรแก่ 85 เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกเป็นเด็กประพฤติดีมีค่านิยม

 

     กิจกรรมวันเด็ก ณ ลานอาคารกระทรวงวัฒนธรรม และศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ตลอดทั้งวันสร้างความสนุกสนานและให้ความรู้แก่เด็กไทย   ประกอบด้วยสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม จัดกิจกรรมส่งเสริมเด็กและเยาวชนตระหนักในสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ กิจกรรมเสริมสร้างสมาธิเพื่อพัฒนาทักษะทางด้านกีฬา โดยนายเอกพล จันทวงษ์ ผู้ช่วยโค้ช และนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ มาถ่ายทอดความรู้ ทักษะการเล่นฟุตบอลและประสบการณ์จากการที่ได้มีโอกาสร่วมเล่นฟุตบอลกับทีมฟุตบอลในประเทศต่างๆให้แก่เด็กไทย กิจกรรมมอบรางวัล “เด็กประพฤติดี มีค่านิยม” 85 รางวัล การแสดงนาฏศิลป์และการแสดงโขน กิจกรรมสร้างสีสันบนเวที บ้านลมสไลเดอร์ บ้านบอลแทมโพรี

 

เที่ยวงานวันเด็กได้ความรู้ สนุกกับนิทรรศการรถพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่โดยกรมศิลปากร 

     ส่วนกรมศิลปากรนำนิทรรศการรถพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ จัดสาธิตผลงานช่างสิบหมู่ การวาดภาพระบายการ์ตูน การต่อจิ๊กซอว์โขนไทย ตัวพระ นาง ยักษ์ ลิง งานปั้นสำหรับเด็ก กรมส่งเสริมวัฒนธรรม จัดนิทรรศการ “วันเด็กไทย หัวใจโขน” กิจกรรมการขับร้องคณะนักร้องประสานเสียง โดยคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย การสาธิตการทำหัวโขนจิ๋ว การวาดการ์ตูนโดยสมาคมการ์ตูนไทย กรมการศาสนา จัดกิจกรรมเกมคุณธรรมบนแทปเล็ต เกมต่อจิ๊กซอว์ตัวการ์ตูนจิตตนคร เกมโฟโต้ (แจกโปสการ์ด) และตอบคำถามวันสำคัญของชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์

 

โค้ชเอก-เอกพล จันทวงษ์ ผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่า สอนร่วมสอนทักษะฟุตบอลและมอบของรางวัลเด็กๆ 

     นอกจากนี้ เด็กได้ชมการแสดงของคนหน้าขาวที่สำนักศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยชวนมา ด้านศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร(องค์การมหาชน) โชว์ละเล่นพื้นบ้านและการประดิษฐ์ของเล่นพื้นบ้าน เช่น ว่าวแสนสนุก ธงสะบัด งูกินนิ้ว แมลงปอเกาะนิ้ว เป็นต้น หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จัดรถฉายหนังเคลื่อนที่ ศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน) มีกิจกรรมต่อจิ๊กซอว์คุณธรรมเพื่อฝึกสมาธิและสติ และเชิญแพทย์ฉุกเฉิน/อาสาสอนทำ CPR ให้เด็กนำทักษะการช่วยเหลือผู้อื่นใช้ในชีวิตเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

      กรมศิลปากรยังเปิดงานวันเด็กที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นิทรรศการพิเศษ “โลกของเด็ก: อดีต ปัจจุบัน อนาคต” ณ ศาลาสำราญมุขมาตย์ จัดแสดงโบราณวัตถุ ศิลปวัตถุจากแหล่งโบราณคดีสมัยก่อนประวัติศาสตร์ เช่น ตุ๊กตาควายดินเผา รวมถึงของเล่นของสะสมของบุคคลต่างๆ ในช่วงรัชกาลที่ 5 ถึงต้นรัชกาลที่ 9 ของเล่น สำนักหอสมุดแห่งชาติ ท่าวาสุกรี กรุงเทพฯ จัดกิจกรรม Smart Kids” จิตอาสา บริเวณสวนหย่อมด้านหน้าอาคารให้เด็กๆระบายสีเข็มกลัดรูปหัวโขน ทายภาพตัวละครโขน เรื่อง รามเกียรติ์ และจิ๊กซอว์ต่อภาพ เกม Run Monkey Run และกิจกรรมระบายสีรูปพระธาตุพนม เป็นต้น ส่วนหออัครศิลปิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีการแสดงจ๊ะทิงจาเรื่องแก้วหน้าม้า และการแสดงนาฏศิลป์และดนตรีของสถานศึกษาในพื้นที่ ทั้งนี้ เด็กๆ มาเที่ยวงานได้รับของขวัญของรางวัลกลับบ้านด้วยรอยยิ้มทุกคนhttps://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gif

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"