'ไทยฟรีดอม'พรึ่บ!หลักสิบคนคัดค้านเลื่อนเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

12 ม.ค. 62 - ที่วงเวียนใหญ่ น.ส.ฐานิกา ภูงามผา ตัวแทนประชาชนกลุ่มไทยฟรีดอม 2014   กล่าวว่าตนเป็นประชาชนคนหนึ่งที่ยากแสดงออกถึงรัฐบาลว่าไม่ควรเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากเดิม 24 ก.พ. จึงได้มีการเชิญชวนประชาชนทั่วไปผ่านโซเชียลมีเดีย และแฟนเพจ เพื่อให้มารวมตัวกัน  แสดงจุดยืนทางสัญลักษณ์ โดยคาดว่าจะมีประชาชนทั่วไปในเขตฝั่งธนบุรี และกทม.มาร่วมแสดงจุดยืน โดยตนได้ขออนุญาตจัดการชุมนุมอย่างสงบในพื้นที่ลานอนุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชตั้งแต่เวลา17.00-20.00 และคาดว่าจะมีประชาชนมารวมตัวชุมนุมถึง 200 คน 

น.ส.ฐานิกา ได้อ่านแถลงการณ์ว่าเนื่องจากรัฐบาล ยังไม่มีการประกาศ พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง และยังไม่มีการกำหนดวันเลือกตั้งอย่างชัดเจน กลุ่มไทยฟรีดอม  ขอเรียกร้องให้รัฐบาล และกกต ประกาศพระราชกฤษฎีกา และประกาศวันเลือกตั้ง เป็นวันที่ 24 ก.พ. 62 เพื่อให้ประชาชนได้ออกไปใช้สิทธิ์ เลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้ ขอแสดงจุดยืนสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง และจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย และขอคัดค้านการปกครองโดยระบอบเผด็จการ ทั้งนี้วันที่  13 ม.ค. จะมีการนัดรวมตัวชุมนุมคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้งอีกครั้งที่แยกราชประสงค์ เขตปทุมวัน 

สำหรับบริเวณโดยรอบนวงเวียนใหญ่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าประจำจุดเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยโดยมีเจ้าหน้าที่อีโอดี และสุนัขตำรวจเข้ามาตรวจสอบพื้นที่ตั้งแต่ 15.00น.  นอกจากนี้ยังได้เตรียมกำลังตำรวจจากสน.บุปผาราม และกองบังคับการนครบาล 8 รวม 210 นาย สลับกันดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการชุมนุมครั้งนี้มีผู้ชุมนุมประมาณ 50 คนมารวมตัวถือกระดาษระบุข้อความไม่เลื่อนเลือกตั้ง  เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์  โดยมีนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข  แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย  นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักกิจกรรมทางการเมืองคู่หูนายเอกชัย หงศ์กังวาน เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"