เด็กบิ๊กป้อมวิเคราะห์เรื่อง150วัน-การเมือง


เพิ่มเพื่อน    

13 ม.ค.2562 - นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กต่อเนื่องในเรื่องการเมือง โดยเมื่อเวลา 07.45 น. มีเนื้อหาว่า วันก่อน อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านหนึ่ง ที่เคยตัดสินยุบ 7 พรรคมาแล้ว แจ้งมาว่า การตีความของประธาน กกต. เกี่ยวกับการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จใน 150 วัน โดยรวมการประกาศผลการเลือกตั้งด้วย นั้นเป็นการชอบด้วยรัฐธรรมนูญและกฎหมายแล้ว 

วันนี้ท่านอัยการชื่อดัง ก็ได้โพสต์ออกความเห็นสนับสนุนประธาน กกต.อีกท่านหนึ่ง พร้อมกับการยกเหตุผลทางกฎหมายและทางการปฏิบัติที่ผ่านมาอย่างมากมายมาสนับสนุน ก็น่าเห็นใจ กกต. นะครับ เพราะต้องรับผิดชอบ ในอำนาจหน้าที่เรื่องนี้โดยตรง  ส่วนคนอื่นได้แต่พูดและออกความเห็นโดยไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้นแหละ

ต่อมาเวลา 07.56 น. นายไพศาลโพสต์อีกว่า ถ้าจะตีความแบบศรีธนญชัย! กำหนดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ 150 วัน ยังสามารถตีความได้ อีกอย่างหนึ่งคือตีความว่า ระยะเวลา 150 วันนั้น เป็นเพียงระยะเวลาการออกพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งทั่วไป! ส่วนจะเลือกตั้งเมื่อใด นานเท่าใดไม่เกี่ยว (ขณะนี้การตีความ มี 2 อย่างคือ 1.ตีความตามที่ กกต.ตีความ คือ ต้องเลือกตั้งและประกาศผลการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จภายใน 150 วัน  และ 2.ตีความตามที่กรรมการร่างรัฐธรรมนูญตีความว่า ระยะเวลาเลือกตั้งแล้วเสร็จคือวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง ซึ่งยังไม่มีและไม่ได้ ส.ส.เลยแม้แต่สักคนเดียว)

และในเวลา 08.07 น.นายไพศาลโพสต์ว่า จะไปชุมนุมเรื่องเลือกตั้งกันทำไมให้เหนื่อยเปล่าๆ!  ลองคิดดูเถิดว่าตอนนี้ใครที่เดือดเนื้อร้อนใจ ยิ่งกว่าไฟสุมในหัวใจมากที่สุด! สถานการณ์ตอนนี้ต้องเตรียมรับมือ การล่มสลายของระบบเศรษฐกิจโลกและสงครามโลก ดังนั้น ความสงบสุขของบ้านเมือง และความสามัคคีปรองดองภายในชาติ โดยมีพระบารมีเป็นที่พึ่ง จึงเป็นทางรอดของประเทศชาติและประชาชน ที่ทุกคนต้องช่วยกันทำ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"