รวบครูสอนภาษาต่างชาติหลังผู้ปกครองร้องข่มขืนเด็ก


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.62- ที่สภ.ลำลูกกา พล.ต.ท สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิรัตน์ รองผกก.สายตรวจ  พร้อมด้วยพ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร สว.งานสายตรวจ ร่วมเข้าสอบปากคำ นายจอห์น ครูสอนภาษาอังกฤษ หลังถูกตำรวจจับกุมในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็ก

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าที่ตำรวจจากศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำการจับกุมนายจอห์นครูสอนภาษาต่างชาติ หลังได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองในพื้นที่สภ.ลำลูกกาว่าถูกผู้สอนภาษารายนี้ข่มขืนกระทำชำเราบุตรหลาน เจ้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ ซึ่งในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก็เข้ามาดูในฐานะที่เป็นหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในการอนุญาตให้บุคคลต่างด้าวเข้าออกราชอาณาจักร รวมถึงการเพิกถอนวีซ่าให้กับคนต่างด้าว

โดยในเบื้องต้นในชั้นสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การปฎิเสธ บอกเพียงว่าเป็นชาวสหรัฐอเมริกา สัญชาติปากีสถาน เข้าเมืองไทยมานานกว่า 20 ปีก่อนที่จะคบหาแต่งงานกับสาวชาวไทย ซึ่งเป็นพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มีลูกด้วยกัน  ซึ่งขณะอยู่เมืองไทยขอได้ดำเนินการขอวีซ่าขอดูแลครอบครัว อีกทั้งช่วงที่อยู่เมืองไทยก็รับจ้างสอนภาษาให้กับเด็กไทย เนื่องจากจบปริญญาเอกด้านจิตวิทยาจากต่างประเทศ 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ระบุด้วยว่า กรณีบุคคลที่เข้ามาอาศัยความเป็นครูบาอาจารย์ เป็นครูสอนภาษาเป็นครูสอนศาสนาที่ดีก็มีเยอะแต่ในส่วนที่ไม่ดีอาศัยช่องว่างในการกระทำความผิด ในส่วนนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก็จะดำเนินการเพิกถอนวีซ่าและบังคับใช้กฎหมายอย่างถึงที่สุด และจะไม่ยอมให้คนที่ไม่ดีอยู่ในประเทศไทยต่อไป หลังจากนี้จะทำการเพิกถอนวีซ่าพร้อมส่งตัวดำเนินคดีทางอาญาเมื่อได้รับโทษตามกฎหมายไทยแล้วก็จะผลักดันออกนอกประเทศต่อไป อย่างไรก็ตามอยากฝากไปยังบรรดาผู้เสียหายที่ถูกกระทำในลักษณะดังกล่าว รวมทั้งผู้ปกครองขอให้อย่ากังวลใจ ทางเจ้าที่ตำรวจจะให้ความยุติธรรมพร้อมบังคับใช้กฎหมายอย่างถึงที่สุด  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"