ลอยแพ2สาวใหญ่'สหพันธรัฐไท'นอนคุกไร้ญาติประกัน!


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.62 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กก. 1 ป.ควบคุมตัวนางศิริเพ็ญ ติ๊บคำ อายุ 66 ปี และ น.ส.สุคศิณี ติ๊บคำ อายุ 48 ปี สองผู้ต้องหาชาว จ.เชียงราย คดีครอบครองเสื้อสหพันธรัฐไท มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรกเป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.- 23 ม.ค. นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เพราะต้องสอบพยานอีก 2 ปาก แต่เนื่องจากได้โอนสำนวนมาทำการสอบสวนที่กองปราบปราม และต้องส่งสำนวนให้อัยการสำนักงานคดีอาญาเพื่อฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองต่อศาลอาญาต่อไป พนักงานสอบสวนจึงยื่นคำร้องขอถอนการฝากขังผู้ต้องหาทั้งสองจากศาลจังหวัดเชียงราย เพื่อนำมาฝากขังระหว่างการสอบสวนที่ศาลอาญา 

คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 5 ธ.ค. 2561 ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับหน่วยข่าวในพื้นที่เฝ้าสังเกตการณ์และตรวจสอบกรณีมีกลุ่มสหพันธรัฐไท ได้ปลุกระดมให้สมาชิกและแนวร่วมในพื้นที่ต่างๆ ออกมาแสดงกิจกรรมสวมใส่เสื้อดำติดธงสัญลักษณ์สหพันธรัฐไทตามจุดต่างๆ เพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งในพื้นที่ จ.เชียงราย ได้นัดชุมนุมกันที่บริเวณลานห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เชียงราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบนางศิริเพ็ญ กับ น.ส.สุคศิณี ที่บริเวณห้างดังกล่าว 

โดยผู้ต้องหาทั้งสองได้สวมใส่เสื้อสีดำติดแถบผ้ารูปธงสีขาวขนาบแดงสัญลักษณ์สหพันธรัฐไท และมีถุงใส่เสื้อสีดำติดธงสัญลักษณ์ 1 ถุง มีเสื้อ 4 ตัว และถุงใส่แถบผ้าสีขาวขนาบแดงธงสัญลักษณ์สหพันธรัฐไท 140 ชิ้น เจ้าหน้าที่สอบถามได้ความว่าผู้ต้องหาทั้งสองจะนำเสื้อและแถบผ้าธงสัญลักษณ์ไปแจกจ่ายให้กับคนอื่น ตามคำเชิญชวนของ "ลุง สนามหลวง" ที่ได้ฟังทางเว็บไซต์ยูทูป เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2561 เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจับกุม และแจ้งข้อหากระทำการด้วยวิธีการใดๆ ในลักษณะยุยงปลุกปั่นฯ และเป็นอั้งยี่ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116, 209 ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา   

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคง เกรงว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนจะหลบหนี 

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ 

ทั้งนี้ จนสิ้นสุดเวลาทำการ ไม่ปรากฏว่ามีญาติยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำทั้งสองไปคุมขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางบางเขน ในชั้นฝากขังนี้ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"