'ประยุทธ์'ยันไม่ใช่นายกฯบ้าอำนาจ ลั่นถึงอย่างไรก็ต้องเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

14  ม.ค.62 - ที่​อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางมายังตลาดชุมชนบ้านหลุก เพื่อเป็นสักขีพยานการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และเป็นสักขีพยานมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนชุมชน และเป็นสักขีพยานมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวมให้แก่ผู้แทนชุมชน รวมถึงยังได้พบปะพูดคุยกับประชาชน 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า  ขอบอกเลยว่าไม่ใช่นายกฯ บ้าอำนาจ ไม่ได้อยากมีอำนาจ ไม่ได้อยากที่จะต่อท่ออะไรทั้งนั้น แต่อยู่เพื่อทำงานเหล่านี้ให้สำเร็จส่วนการเมืองจะเป็นอย่างไรก็ว่าไป และตนไม่ได้พูดอะไรทั้งสิ้น สิ่งสำคัญที่สุดคือการเลือกตั้งซึ่งทุกคนคงรู้ว่าต้องเลือกคนอย่างไร จะเลือกอย่างไรจะได้นายกฯอย่างไร ก็ต้องรู้กติกาครั้งนี้ก่อน​ เพราะกติกาเปลี่ยนแปลงไปเยอะ ตนพูดอย่างนี้เพราะเป็นรัฐบาล จึงต้องขอให้ศึกษากติกาข้อมูลและรัฐธรรมนูญต่างๆ ให้ดีด้วย ส่วนเรื่อง หาเสียงนั้นตนก็หาเสียงไม่ได้ แต่ต้องการให้ทุกคนเตรียมตัวเองให้เรียบร้อยในการเลือกตั้ง อีกทั้งพิธีสำคัญคือพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งใน 70 ปีที่ผ่านมานั้นเป็นของในหลวงรัชกาลที่9 ดังนั้นในครั้งนี้จะเป็นประวัติศาตร์ของประเทศอีกครั้งหนึ่ง ที่จะเปลี่ยนแปลงจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีพิธีต่างๆมากมาย ดังนั้นขอให้พวกเรารักษาความสงบเรียบร้อย 

“การเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้ง และเมื่อเลือกตั้งแล้วหลังจากนั้นก็มีวิธีการเช่น​ เรื่องการตั้งรัฐบาลก็มีระยะเวลาที่ต้องดำเนินการต่อไป ดังนั้นถึงอย่างไรก็ให้ทุกคนเลือกตั้ง เพราะรัฐธรรมนูนเขียนไว้แล้วผมจะมาเบี้ยวไม่ได้ หลายคนมาบอกว่าผมจะเบี้ยวไม่ให้เลือกตั้ง แต่ถึงอย่างไรก็ต้องเลือก เพราะรัฐธรรมนูนเขียนไว้เข้าใจหรือยัง แล้วมีใครปวดหัวปวดท้องกับเรื่องเลือกตั้งหรือไม่ มีผมที่ปวดอยู่ทุกวัน ตื่นเช้ามาก็มีแต่เลือกตั้งๆ เลื่อนเลือกตั้ง​ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง​ มันอะไรกันนักหนา ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน​ แต่ผมเคารพกติกา แต่เมื่อมีเหตุ มีความจำเป็นก็ไปว่ากันมา ก็ไปแก้กันมาซึ่งไม่ใช่เรื่องของผม"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนลงจากเวทีพลเอกประยุทธ์ได้กล่าว ร่ำลาประชาชน ว่า “ บ๊ายบาย แต่ไม่ใช่ลาก่อน”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"