สุดเจ๋ง!ต้นตาลทำรายได้ปัง ทำงานอยู่บ้านไม่ต้องห่างครอบครัว


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.62 -  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า ได้พบกับ นายนครินทร์  กลิ่นสุคนธ์ บ้านเลขที่ 99บ้านหนองตราด หมู่ 7 ตำบลหนองแวง อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นผู้เริ่มต้นจัดทำผลิตภัณฑ์ไม้จากต้นตาลอันสวยงามไม่ว่า จะเป็นแก้วรูปทรงไวน์ ถ้วยกาแฟ แก้วน้ำดื่ม จึงเป็นที่สนใจแก่ผู้พบเห็นได้ซื้อติดไม้ติดมือไปเป็นจำนวนมากและหลายท่านก็ได้ซื้อเป็นของฝาก ของขวัญแก่ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ตนเคารพนับถือทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ มีรายได้ดำรงชีพในสังคมชนบทอย่างพอเพียง ไม่ต้องเดินทางห่างครอบครัว ไปทำงานไกลๆ แถมรายได้ปังอีกด้วย

นายนครินทร์ เล่าว่า ตนเองได้เคยไปทำงานเกี่ยวกับการทำผลิตภัณฑ์จากต้นตาลอยู่หลายปีที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้ความรู้ความชำนาญ ในการทำผลิตภัณฑ์จากต้นตาลเป็นอย่างดีจึงคิดว่าเราน่าจะไปประกอบอาชีพที่บ้านเกิดของเรา จะได้ไม่ต้องจากครอบครัวไปทำงานที่ไกลๆอีก ผลิตภัณฑ์จากตาลจึงได้เกิดขึ้นและได้กลายเป็นของดีของตำบลหนองแวง ของดีของเมืองสุรินทร์และได้ผลิตบุคคลากรในพื้นที่ในการประกอบอาชีพนี้อย่างมากมาย และมีการแจกจ่ายแบ่งปันความรู้ให้แก่ บุคคลทั่วไปที่สนใจอาจมาเป็นกลุ่มหรือรายบุคคลก็ได้และท่านใดที่ทำได้แล้วก็สามารถประกอบอาชีพ ส่วนตัวหรือมาร่วมงานกับนายนครินทร์ กลิ่นสุคนธ์ได้ ซึ่งยังขาดบุคลากรที่มีฝีมืออีกมากรายได้ก็ไม่ต่ำกว่า 500 บาทต่อวันแล้วแต่ความสามารถของแต่ละบุคคล

ทาง นายนครินทร์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า มีการส่งสินค้าไปยังตลาดจตุจักร กทม. ซึ่งมีความต้องการผลิตภัณฑ์ของนายนครินทร์เป็นอย่างมากรับออเดอร์แทบไม่ทัน เพราะผลิตภัณฑ์จากตาลที่นายนครินทร์ทำอยู่นี้สวยงามเป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้ที่มาพบเห็นเป็นอย่างมากเพราะตนเองเอาใจใส่รายละเอียดกับสินค้าทุกขั้นตอน

ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากต้นตาลนี้ ทางภูมิภาคอิสานนั้นนับว่าน่าทำเป็นอาชีพอย่างยิ่งเพราะตามหัวไร่ปลายนาที่มีต้นตาลอยู่และเป็นต้นที่ให้ผลน้อยหรือไม่ ให้ผลแล้ว ก็จะไม่มีประโยชน์ อาจตัดมาก็เป็นเพียงแผ่นกระดานเท่านั้น แต่ถ้านำมาเป็นวัตถุดิบในการทำผลิตภัณฑ์ที่มีตลาดรองรับจะเป็นการส่งเสริม อาชีพในท้องถิ่น อาจเป็นอาชีพเสริมหลังจากทำนาทำไร่ หรือบางท่านทำเป็นอาชีพหลักก็ย่อมได้นี่คือ อาชีพที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และต่อประเทศชาติ ประชาชนไม่ต้องไปแออัดอยู่ในพื้นที่ส่วนกลาง ครอบครัวก็อบอุ่นเพราะทำงานในพื้นที่ไม่ห่างไกล เป็นอาชีพที่สุจริตและสร้างสรรค์สังคมอีกอาชีพหนึ่ง ขอสนับสนุนให้อาชีพนี้อยู่คู่พื้นที่ ต.หนองแวงต.ใกล้เคียงและอยู่คู่ประเทศไทยตลอดไป.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"