ฆ่าลูกเลี้ยง2ขวบ ทุบซี่โครงทิ่มปอด


เพิ่มเพื่อน    


    เค้นสอบพ่อเลี้ยงทั้งคืน ก่อนสารภาพฆ่าลูกเลี้ยงวัย 2 ขวบ เพราะโมโหไม่ยอมกินข้าว อาบน้ำ ทุบหน้าอกจนเด็กอาเจียนหมดสติ จึงอุ้มไปส่งเมียพาไปโรงพยาบาล แต่สายไปเสียแล้ว แพทย์ระบุซี่โครงหักทิ่มปอด
    ที่ สน.บางเขน เช้าวันที่ 14 มกราคมนี้ พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน และ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี สารวัตร (สอบสวน) สน.บางเขน ร่วมสอบปากคำนายวรนารถ ถนอมมนุษย์ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี ในคดีทำร้ายร่างกาย ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 2 ปี ลูกเลี้ยง เสียชีวิตเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
    ก่อนหน้านี้ ตำรวจ สน.บางเขนรับแจ้ง ด.ช.เอเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล จึงไปสอบสวนพบว่าศพมีรอยเชียวช้ำที่บริเวณหน้าอกและใบหน้า ขณะที่นายวรนารถให้การว่า ลูกเลี้ยงออกไปเล่นบริเวณสนามเด็กเล่นร้างข้างโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. แล้วผลักศาลพระภูมิที่ตั้งอยู่บริเวณดังกล่าว จนศาลหล่นลงมาทับที่ร่างของเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม คำให้การของนายวรนารถมีพิรุธ ประกอบกับร่างกายเด็กมีบาดแผล รอยฟกช้ำคล้ายถูกทำร้าย ตำรวจจึงคุมตัวนายวรนารถไปสอบปากคำตลอดทั้งคืน จนในที่สุดนายวรนารถยอมรับว่าได้ทำร้ายลูกเลี้ยงจนถึงแก่ความตาย
    พ.ต.อ.ยรรยงเปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นทางผู้บังคับบัญชาได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้ตนลงมาวางแนวทางในการสอบสวน ซึ่งในเบื้องต้นมีความชัดเจน เนื่องจากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือทำร้ายเด็กเสียชีวิต ทำให้คดีนี้ไม่มีความซับซ้อน
    ด้าน พ.ต.อ.อำนาจกล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลงมือทำร้ายร่างกายเด็กจนเสียชีวิต โดยในวันเกิดเหตุ ระหว่างที่จะป้อนข้าวเด็กนั้น เด็กไม่ยอมกิน จึงใช้มือทุบไปที่หน้าอกเด็กหลายครั้งจนเด็กยอมกินจนอิ่ม จากนั้นจะพาเด็กไปอาบน้ำ แต่เด็กไม่ยอม จึงใช้มือทุบตามร่างกายเด็กอีกหลายครั้ง เมื่ออาบน้ำเสร็จ เด็กเริ่มมีอาการซึม จึงได้อุ้มไปหาแม่เด็กที่ทำงานอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแม็กซ์แวลู แม่เด็กจึงได้พาลูกไปโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล ก่อนจะเสียชีวิต
    พ.ต.อ.อำนาจกล่าวว่า ในครั้งแรกที่ผู้ต้องหาอ้างเหตุผลต่างๆ เช่น ตกบันได ศาลพระภูมิล้มทับ เนื่องจากต้องการปกปิดความผิด และไม่คิดว่าลูกเลี้ยงจะเสียชีวิต ในส่วนของแพทย์ได้ลงความเห็นว่าบาดแผลเกิดจากการถูกทำร้าย ซี่โครงหักทิ่มปอด ซึ่งบาดแผลดังกล่าวอาจจะมาจากการที่ผู้ต้องหาทำงานร้านเฟอร์นิเจอร์ และมีรูปร่างที่ค่อนข้างใหญ่ จึงทำให้มีความรุนแรงมากขึ้น ทั้งนี้ จากการสอบปากคำแม่เด็ก ทราบว่าสามีคือนายวรนารถดูแลเด็กมาแล้วหลายเดือน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีตีบ้าง แต่ไม่รุนแรงมากนัก ตำรวจได้แจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต”
    หลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวนายวรนารถไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง โดยนายวรนารถกล่าวว่า รู้สึกเสียใจ ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้าย เพียงแค่จะให้เด็กกินข้าวและอาบน้ำ 
    ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ควบคุมตัวนายวรนารถ ถนอมมนุษย์ อายุ 23 ปี ชาว จ.ลพบุรี ผู้ต้องหาคดีทำร้ายลูกเลี้ยงเสียชีวิต มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 5 ปาก รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา และอื่นๆ
    คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ม.ค. นายวรนารถ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 2 ปี ซึ่งเป็นบุตรของ น.ส.อนัญญา รอสูงเนิน ภรรยาผู้ต้องหา โดยนายวรนารถได้เลี้ยงดู ด.ช.เอ ลูกเลี้ยง ที่ห้องพักเลขที่ 43/498 ชั้น 4 ห้อง 405 หมู่บ้านอมรินทร์นิเวศ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. และได้ใช้มือทุบตีที่หน้าอก ด.ช.เอหลายครั้ง เนื่องจากไม่ยอมรับประทานอาหาร ต่อมาได้นำ ด.ช.เอ ไปอาบน้ำ และได้ทุบตีที่หน้าอกภายในห้องน้ำอีกหลายครั้ง จนอาเจียนและหมดสติ จากนั้นผู้ต้องหาได้นำ ด.ช.เอไปพบมารดา โดยโกหกว่าถูกศาลพระภูมิล้มทับ แล้วทั้งสองคนได้พา ด.ช.เอไปรักษาตัวที่ รพ.เซ็นทรัลเยนเนอรัล จน ด.ช.เอถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมนายวรนารถ แจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
    ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้
    ทั้งนี้ จนสิ้นสุดเวลาทำการแล้ว ไม่ปรากฏว่ามีญาติมายื่นขอประกันตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในชั้นฝากขังนี้ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"