ไล่ล่าฆ่า5ศพ พบมีผู้พาหนี


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจ 2 จังหวัดปูพรมล่าไอ้เหี้ยมฆ่ายกครัว 5 ศพ แค้นเมียไม่ยอมคืนดี เปิดคลิปนาทีสังหารอำมหิตผิดมนุษย์ ไล่ยิงทุกคนที่ขวางหน้า เห็นเมียยังหายใจจ่อยิงซ้ำ หลังก่อเหตุขับรถเก๋งจอดในโรงแรมแล้วออกอุบายขอยืมจักรยานยนต์ขี่ออกไปโดยนัดรถกระบะมารับ มีรถคุ้มกันอีกคัน "เฉลิมเกียรติ" ติดตามคดี ศาลอนุมัติหมายจับแล้ว
    พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเมื่อวันที่ 14 มกราคมนี้ ถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนางกัญญารัตน์ กิ่งแก้ว และครอบครัวเสียชีวิตรวม 5 ศพ เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า คดีนี้ พล.ต.ท.สุธีร์ เณรกัณฐี ผบช.ภ.6 และ พล.ต.ต.พยูห์ ธนศรีสืบวงศ์ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ลงไปกำกับดูแลการสืบสวนสอบสวนด้วยตนเอง สำหรับคนร้ายคือ นายธีรพล ปิ่นอมร อายุ 39 ปี มีประวัติต้องคดีลักทรัพย์ ฉ้อโกง และเมาแล้วขับ สอบสวนบุคคลที่รอดชีวิตและเพื่อนบ้านข้างเคียง ระบุตรงกันว่า นายธีรพลมีพฤติกรรมชอบทำร้ายทุบตีภรรยาและคนอื่นๆ อยู่เป็นประจำ มูลเหตุในการฆ่ายกครัว 5 ศพ เบื้องต้นมุ่งไปในเรื่องความหึงหวง พยายามขอคืนดี แต่ภรรยาไม่ยอม เพราะพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุไม่เหมาะที่จะร่วมชีวิตด้วย จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น
    รายละเอียดของคดีนี้ นายวีรพล หรือธีรพล ปิ่นอมร ชาวจังหวัดระนอง ใช้อาวุธปืนพกขนาด 9 มม.บุกยิงนางน้ำผึ้ง อินทร์สิทธิ์ อายุ 45 ปี แม่ยาย, นางน้ำผา อินทร์สิทธิ์ คู่แฝด และนางกนกวรรณ อินทร์สิทธิ์ อายุ 48 ปี พี่สาวคู่แฝด เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 71/10 หมู่ 2 ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ จากนั้นนายธีรพลได้ขับรถเก๋งโตโยต้า คัมรี สีขาว ทะเบียน กล 4561 พิษณุโลก ไปยังบ้านเลขที่ 177 หมู่ 1 ต.พญาแมน อ.พิชัย บุกยิงนายนายวิรัช กิ่งแก้ว อายุ 48 ปี พ่อตา และนางกัญญารัตน์ กิ่งแก้ว ภรรยาที่ตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน เสียชีวิตอีก 2 ศพ รวมเป็น 5 ศพ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คนคือ น้องสาวนางกัญญารัตน์ และลูกของน้อง จากนั้นนายธีรพลได้ขับรถหลบหนีไป 
    มีรายงานความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 มกราคมนี้ พ.ต.อ.เฉลิม ชัยประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ นำคณะลงพื้นที่บ้านเกิดเหตุทั้ง 2 แห่ง เพื่อตรวจสอบวัตถุพยานเพิ่มเติม โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายวิรัช พ่อตา และนางกัญญารัตน์ ภรรยา เสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนและหัวกระสุนปืนในที่เกิดเหตุจำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
    สำหรับศพทั้ง 5 ถูกส่งไปชันสูตรที่ รพ.พระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ก่อนมอบให้ญาติ โดยจะมีการตั้งศพนายวิรัช นางน้ำผึ้ง และนางกัญญารัตน์ ลูกสาว บำเพ็ญกุศลที่วัดเกาะวารี หมู่ 1 ต.พญาแมน ส่วนศพนางน้ำผาและนางกนกวรรณ ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านดง หมู่ 2 ต.พญาแมน
    ในส่วนของการติดตามคนร้าย ช่วงสายวันเดียวกัน ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลกรับแจ้งพบรถเก๋งของนายธีรพลจอดภายในโรงแรมเมญ่า หมู่ 6 ต.ไผ่ขอดอน อ.เมืองพิษณุโลก หน้าห้องพักหมายเลข 9 สภาพรถถูกล็อกประตูไว้ โดยนางลูกจัน เมืองนาค อายุ 49 ปี แม่บ้านของโรงแรม เปิดเผยว่า นายธีรพลได้ขับรถเก๋งเข้ามาเปิดห้องพักเมื่อคืนวันที่ 13 ม.ค. โดยระหว่างลงจากรถก็ดื่มเบียร์กระป๋องด้วย จากนั้นได้ขอยืมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน 437 พิษณุโลก อ้างว่าจะไปรับเพื่อนสาวที่ห้างแห่งหนึ่งแล้วหายไป กระทั่งตนเห็นในเฟซบุ๊กมีการแชร์ภาพรถเก๋งคนร้ายฆ่า 5 ศพ ตรงกับรถของนายธีรพล จึงโทร.แจ้งตำรวจ
    ต่อมา ตำรวจวิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 ได้ตรวจสอบภายในรถเก๋งของคนร้าย พบกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 6 นัด ตกอยู่ใต้เบาะนั่งฝั่งคนขับ และพบกระเป๋าเดินทางจำนวน 2 ใบ พร้อมสัมภาระอีกจำนวนมากอยู่ด้านหลังรถ จึงเก็บรวมรวบวัตถุพยานแวดล้อม รวมถึงรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายและดีเอ็นเอ เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ 
    ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้ พบว่ารถจักรยานยนต์ที่คนร้ายยืมพนักงานของโรงแรมไปนั้น ได้นำไปจอดไว้หน้าบ้านของคณะลิเก ริมถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์ ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้ ในช่วงเวลา 18.34 น.ของวันที่ 13 ม.ค. มีรถกระบะแบบตีคอก สีขาว และรถเก๋งสีขาว จำนวน 2 คัน ขับแวะเข้ามาจอดรอคนร้าย จากนั้นคนร้ายได้รีบวิ่งไปขึ้นรถกระบะคันหน้าขับออกไปทันที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี แต่ยังไร้วี่แวว
    พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้สั่งกำชับให้ตำรวจทุกท้องที่ตั้งด่านตรวจสอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 437 พิจิตร ตามสถานีขนส่งและเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี
    จากการตรวจสอบประวัตินายธีรพล พบว่า ช่วงปี 2558 เป็นพนักงานขับรถรถร่วม ขสมก. แล้วไล่ผู้โดยสารลงกลางทาง อ้างว่าหมดระยะ ถูกกรมการขนส่งทางบกสั่งปรับ 2,000 บาท นอกจากนี้ยังพบพฤติกรรมผิดปกติ โดยมีการยื่นขอทำบัตรประชาชนถึง 10 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2552 ถึงปัจจุบัน โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2561 ที่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก อีกทั้งพบนายธีรพลมีเงินซื้อรถยนต์ถึง 5 คัน ทั้งที่ระยะหลังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง
    ข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ได้อนุมัติหมายจับนายธีรพล หรือวีรพล แล้ว
    ตำรวจยังได้เปิดคลิปจากกล้องวงจรปิดบริเวณเกิดเหตุที่บ้านนายวิรัช พ่อตา หลังจากยิงแม่ยายและคู่แฝดกับพี่สาวมาแล้ว 3 ศพ โดยนายธีรพลได้ลงจากรถไปพูดคุยกับภรรยาและพ่อตา แต่ไม่เป็นที่ยุติ จึงชักปืนยิงพ่อตา ตามด้วยภรรยา ขณะที่น้องสาวกับลูกวิ่งหนีพร้อมร้องขอความช่วยเหลือ นายธีรพลก็ยังตามไปยิง แล้ววกกลับมาดูภรรยาที่ยังมีลมหายใจกอดพ่อไว้ นายธีรพลก็จ่อยิงซ้ำที่หัว ก่อนขึ้นรถหลบหนีไป ซึ่งพฤติกรรมถือว่าโหดเหี้ยมอย่างยิ่ง
    คดีนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. (ปป) ได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุและอำนวยการติดตามจับกุมคนร้าย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับตำรวจเจ้าของคดีติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ซึ่ง พล.ต.ต.ธวัชชัย มวลนรา บก.ภ.จว.พิจิตร ได้ส่งภาพถ่ายนายธีรพลไปยังสถานีตำรวจพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 12 อำเภอ และสั่งตั้งด่านตรวจแบบใยแมงมุมตามเส้นทางสายหลักและสายรอง จุดเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดพิจิตรกับพิษณุโลก เน้นการตรวจค้นยานพาหนะทุกประเภทตลอด 24 ชั่วโมง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"