จับอ้างเป็นตร.ปส. ค้นเหยื่อตบทรัพย์


เพิ่มเพื่อน    


    บิ๊กโจ๊กแถลงจับทรชน ร่วมกับพวกอ้างตัวเป็นตำรวจ ปส.บุกตรวจค้นห้องพักชาวบ้านหน้า ม.รามฯ ก่อนตบทรัพย์ รายใดขอดูบัตรกลับควักปืนหรือวัตถุคล้ายระเบิดให้ดูแทน 
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 14 มกราคมนี้ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แถลงผลการจับกุมคนร้าย อ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยการโชว์ปืนและระเบิด เพื่อบังคับข่มขู่ตรวจค้นรีดทรัพย์ 
    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ต.ค.2561 ได้มีประชาชนเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตํารวจ ศปอส.ตร. ว่าบริเวณอาคารห้องเช่าพักอาศัยย่านหน้ามหาวิทยาลัยรามคําแหง ในช่วงเวลากลางคืน มีชายฉกรรจ์ 2 คน ตระเวนขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนไปตามอาคารต่างๆ และอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ตํารวจปราบปรามยาเสพติด ขอตรวจค้นบุคคลที่เดินอยู่ใต้อาคาร หรือบางครั้งจะขึ้นไปเคาะประตูห้องพัก เพื่อขอเข้าตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย โดยชายฉกรรจ์ทั้งสองรายไม่ได้แสดงเอกสารที่ยืนยันว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐตามที่กล่าวอ้าง เมื่อถูกผู้เสียหายถามหาบัตรประจําตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ บุคคลทั้งสองก็จะแสดงอาวุธปืนหรือวัตถุคล้ายลูกระเบิดให้ดู และใช้กําลังบังคับให้พาขึ้นอาคารไปยังห้องพักเพื่อค้นหาของผิดกฎหมาย
    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าวว่า หลังได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุด ศปอส.ตร.เร่งรัดดําเนินการสืบสวนสอบสวนและติดตามตัวกลุ่มคนร้าย ในการสืบสวนเชิงลึกทราบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ ประกอบด้วย นายอดิศักดิ์ แช่มช้อย อายุ 26 ปี ทําหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ และมีนายกิตติศักดิ์ เพชรอาวุธ อายุ 32 ปี เป็นคนนั่งซ้อนท้าย โดยทั้งสองมีภูมิลําเนาอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบสวนกดดันอย่างหนัก ทําให้คนร้ายทั้งสองหลบหนีออกจากพื้นที่ย่านรามคําแหง เจ้าหน้าที่ตํารวจได้รวบรวมพยานหลักฐานและยื่นคําร้องขอหมายจับบุคคลทั้งสองต่อศาลอาญา และศาลได้ออกหมายจับบุคคลทั้งสอง 
    ต่อมาวันที่ 12 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตํารวจ ศปอส.ตร.ชุดปฏิบัติการที่ 2 นำโดย พ.ต.ท.ปัญญา กุลไทย รอง ผกก.กก.สส.บก.น.4 หัวหน้าชุดปฏิบัติการ สามารถจับกุมตัวนายอดิศักดิ์ แช่มช้อย ขณะหลบหนีไปกบดานที่อยู่บ้านเลขที่ 137 ม.4 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ส่วนนายกิตติศักดิ์ เพชรอาวุธ อยู่ระหว่างการติดตามตัวจับกุมมาดําเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"