ส่ง'ส.ต.อ.เฉลิมพล'วีรบุรุษชายแดนใต้ถึงบ้านแล้ว เศร้า!แม่เผยคำพูดลูกชายก่อนเสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.62 - เมื่อเวลา 18.00 น. ที่สำนักสงฆ์แหลมเศียร หมู่ที่ 16 ตำบลละแม อ.ละแม จ.ชุมพร  พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผบก.ภ.จ.ชุมพร  นายสุวพงศ์  วรประดิษฐ์ นายอำเภอละแม ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ตชด.และชาวบ้าน จำนวนมาก ได้ร่วมกันรับศพของ ส.ต.อ.เฉลิมพล คมขำ อายุ 32 ปี ผบ.หมู่(ป)สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ที่ถูกผู้ก่อความไม่สงบบุกยิงเสียชีวิตขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำป้อมยามหน้า สภ.นาประดู เมื่อบ่ายวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หีบศพของ ส.ต.อ.เฉลิมพล  คลุมด้วยธงชาติจาก จ.ปัตตานี เดินทางมาโดยเครื่องบินมาลงที่สนามบิน กองบิน 41 จ.สุราษฏร์ธานี แล้วเดินทางด้วยรถยนต์มายัง วัดแหลมเศียร อำเภอละแม ระยะทางประมาณ  100 กิโลเมตร โดยวัดดังกล่าวอยู่ห่างจากถนนเอเชีย41 สายหลักขึ้นไปบนภูเขาชะมดประมาณ 22 กิโลเมตร มีการตั้งขบวนกองเกรียติยศรอรับอย่างตำรวจไทยผู้เสียสละเพื่อชาติ ได้นำหีบศพไปตั้งไว้ในศาลาวัดเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาเป็นคืนแรก ท่ามกลางความเศร้าโศกของ นายจักรา คมขำ อายุ 56 ปี นางอุไร คมขำ อายุ 53 ปี บิดามารดาของ ส.ต.อ.เฉลิมพล  ญาติพี่น้องและชาวบ้านจำนวนมากมาร่วมแสดงความเสียใจ

นางอุไร คมขำ อายุ 53 ปี มารดาของ ส.ต.อ.เฉลิมพล กล่าวว่า ส.ต.อ.เฉลิมพล หรือตั้ม เป็นลูกชายคนโตในจำนวน 3 คนพี่น้องถือเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงชองครอบครัว หลังจบช่างยนต์จากวิทยาลัยการอาชีพหลังสวน จ.ชุมพร ก็ไปเรียนปริญญาตรีในกรุงเทพฯ แล้วไปสมัครสอบไปเป็นตำรวจเพื่อรับราชการใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ได้ 5 ปีแล้ว และครั้งสุดท้ายลูกชายได้กลับบ้านมางานศพย่าเมื่อเดือนที่ผ่านมา และเมื่อกลับไปปฏิบัติหน้าที่ลูกชายจะโทรมาพูดคุยกับตนทุกวันเกือบทุกวันและบอกคิดถึงแม่กับพ่อ ซึ่งเมื่อวานก่อนเกิดเหตุก็ยังโทรมาหาและบอกว่าให้ตนไปรับด้วย ซึ่งตนก็บอกไปว่ายังไม่ว่างถ้าว่างแล้วจะไปรับ จนมาทราบว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ตนรู้สึกเสียใจมากแต่ก็ภูมิใจในตัวลูกชายที่ทำหน้าที่เพื่อชาติ ขอให้ลูกชายไปอยู่ในภพภูมิที่ดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"