กอ.รมน.ภาค 4 แจง วิฯ 1 ศพปล้นรถจังหวัดยะลา


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค. 64 -  พันเอก เกียรติศักดิ์   ณีวงษ์  โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงชี้แจงกรณี เกิดเหตุคนร้ายปล้นรถในพื้นที่จังหวัดยะลา ว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 19 มี.ค. 64) เวลา 20.20 น. ได้เกิดเหตุคนร้าย 8 คน ปล้นรถยนต์กระบะ วีโก้ สีบรอนเงิน ทะเบียน บฉ 3793 ยะลา จากบ้านเลขที่ 108 หมู่ที่ 9 บ้านกำปงนิบง ต.บุดี อ.เมืองยะลา แล้วขับหลบหนีผ่านแยกพงยือไร  ซึ่งโดยภายหลังทราบเหตุ พล.ท. เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4  ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อสกัดกั้นรถยนต์กระบะดันดังกล่าว รวมทั้งประสานฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ ออกติดตามค้นหารถยนต์กระบะคันดังกล่าว เพื่อป้องกันเหตุร้าย  

“ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41  ได้รับแจ้งจาก ประชาชนในพื้นที่ว่า มีรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน จอดอยู่บริเวณ สวนปาล์ม ม.1 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา  เจ้าหน้าที่ทหารพราน 41  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าธง  และ ผู้นำหมู่บ้าน ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ พบเป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า คันที่โดนปล้น และรถยนต์ฟอร์ดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ  ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพรถไม่พบสิ่งผิดปกติ  สำหรับสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสืบสวนต่อไป” โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าว 

พันเอก เกียรติศักดิ์ กล่าวอีกว่า  ส่วนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 19 มีนาคม 64 ที่ผ่านมา  ในขณะที่ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติ กองร้อยทหารพรานที่ 4409 ลาดตระเวนบนเส้นทางชนบทหมายเลข 6410 บ.ปากู ม.5 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้มีคนร้าย จำนวน 3 คน ขับรถยนต์กระบะ วีโก้ สีดำ ตอนครึ่ง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เมื่อมาถึงใกล้จุดตรวจได้หยุดรถ และได้กลับรถบนถนน เจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นความผิดปกติ จึงเข้าตรวจสอบพบว่า คนร้ายจำนวน 2 คน ได้วิ่งลงจากรถ และ เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตาม คนร้ายเห็นจวนตัวจึงได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่และเกิดการปะทะกันขึ้น

หลังจากเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบ คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย อีก 1 ราย วิ่งหลบหนีไปได้ ส่วนคนร้ายที่อยู่ในรถกระบะได้ ขับรถหลบหนีไปทาง บ.ปาเซปูเต๊ะ  ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จากการเข้าตรวจสอบ คนร้ายที่เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสมันดี  สนิ ผู้ก่อเหตุรุนแรงเคลื่อนไหวใน พื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง  จังหวัดปัตตานี มีหมาย ป.วิ อาญา จำนวน 4 หมายข้างศพพบปืนพกขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนในแม็กกาซีน 11 นัด ปลอกกระสุนที่คนร้ายยิงแล้ว 3 ปลอก

“ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ขอแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตแม้เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติด้วยความระมัดระวังโดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักแล้วก็ตาม แต่กลุ่มคนร้ายได้เปิดฉากยิงใส่ก่อน จึงจำเป็นต้องตอบโต้จนนำไปสู่การสูญเสียดังกล่าว และต้องขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน  ในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061 - 173 - 2999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง” โฆษก กอ.ณมน.ภาค 4 สน.กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"