ลูกมือปืนฆ่าแม่ม่าย คบ4ปีแค้นบอกเลิก


เพิ่มเพื่อน    

    ลูกชายมือปืนฆ่าอดีตนายกเทศมนตรีคลองแห ก่อคดีซ้ำรอยพ่อ ดักเคลียร์ใจม่ายสาวขณะขับเบนซ์ไปส่งลูกที่โรงเรียน ไม่อาจจบลงด้วยดี ชักปืนจ่อยิง 3 นัดซ้อนเป็นศพ ตัวเองหนีไปตั้งหลักก่อนย้อนเข้ามอบตัว บอกทำใจไม่ได้ที่ฝ่ายหญิงบอกเลิกทั้งที่คบกันมาเกือบ 4 ปี
    เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 15 มกราคมนี้ ร.ต.ท.ภูวดล ไล่คง รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันข้างโรงเรียนสุวรรณวงศ์ ถนนประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รอง ผกก.ป. หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ พบผู้ถูกยิงเป็นหญิงชื่อ น.ส.เตชิตา กฤตวัยพัก อายุ 24 ปี มีพี่ชายกำลังช่วยอุ้มประคองร่างที่โชกเลือดอยู่ริมถนนและหมดสติ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่จึงช่วยปั๊มหัวใจและนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่
    เบื้องต้นพบว่า น.ส.เตชิตาถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม.เข้าที่แขนซ้าย หน้าอกซ้าย และราวนมซ้ายรวม 3 นัด โดยมีปลอกกระสุนตกอยู่ 3 ปลอก ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความแตกตื่นให้ผู้คนในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากอยู่ข้างโรงเรียนและเป็นเวลาที่ผู้ปกครองนำลูกหลานมาส่ง
    สำหรับคนร้ายรายนี้ พยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เป็นชาย สวมหมวกกันน็อกครึ่งใบ ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน คยย 434 สงขลา หลบหนีไปทางถนนสามชัย โดยก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดและยืนคุยกับ น.ส.เตชิตา ก่อนกระชากแขนคล้ายกับทะเลาะกัน จากนั้นฝ่ายชายก็ชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิง 3 นัด และขี่รถหลบหนีไป ซึ่งช่วงเกิดเหตุ น.ส.เตชิตาได้ขับรถเบนซ์สีดำ หมายเลขทะเบียน 4 กฎ 8484 กรุงเทพมหานคร มาส่งลูกชายวัย 7 ขวบ และ 5 ขวบที่โรงเรียนแห่งนี้ โดย น.ส.เตชิตาเป็นม่ายลูก 2
    ตำรวจได้วิทยุสกัดจับคนร้าย และตั้งด่านตรวจสกัดตามจุดต่างๆ อย่างไรก็ตาม ชั่วเวลาไม่นาน มือปืนก็ติดต่อขอมอบตัวพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ สอบสวนชื่อนายธนพัฒน์ ไชยถาวร อายุ 26 ปี ชาว ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากการสอบสวนรับสารภาพว่าสาเหตุมาจากความโกรธและหึงหวง ที่ น.ส.เตชิตา ซึ่งมีฐานะเป็นเศรษฐินี เป็นเจ้าของแผงขายผลไม้พงษ์เจริญใน อ.หาดใหญ่ บอกเลิก หลังจากที่คบหากันมาเกือบ 4 ปี ซึ่งก่อนเกิดเหตุนายธนพัฒน์ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาง้อขอคืนดีที่หน้าโรงเรียน แต่กลับถูกปฏิเสธและยืนยันขอเลิก จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจำนวน 3 นัดหวังฆ่าให้ตาย
    ตำรวจได้ตั้งข้อหานายธนพัฒน์ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
    สำหรับนายธนพัฒน์ เป็นลูกชายนายสมชัย ไชยถาวร อดีตมือปืนที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงนายอภิชาต สังขาชาติ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห หรือนายกหัวมัน เสียชีวิตกลางเมืองหาดใหญ่เมื่อปี 2552 
    มีรายงานต่อมาว่า น.ส.เตชิตาได้เสียชีวิตแล้วหลังแพทย์ผ่าตัดเพื่อช่วยชีวิตแต่ไม่เป็นผล ขณะที่นายธนพัฒน์เมื่อรู้ข่าวก็กล่าวว่า ขณะนี้รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป และขอให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนกับคนอื่น อย่าใช้ความรุนแรงมาแก้ปัญหาเรื่องความรัก ซึ่งไม่ทำให้อะไรดีขึ้น
    นายธนพัฒน์ยังเล่าถึงนาทีสังหารว่า ระหว่างที่ตนเคลียร์ปัญหากับ น.ส.เตชิตาอยู่ ได้มีนายธงชัย ซึ่งเป็นพี่ชายของแฟนสาวขับรถผ่านมาพอดี แฟนจึงโบกมือขอความช่วยเหลือ ตนจึงชักอาวุธปืนออกมาจากเอว แฟนสาวเห็นได้เข้ามากอดเอาไว้เพื่อไม่ให้ชักปืนออกมา แต่ตนสะบัดหลุด ส่วนนายธงชัย พี่ชาย พยายามเปิดประตูลงจากรถเพื่อมาช่วยน้องสาว แต่ตนได้ผลักประตูไม่ให้ลง จังหวะนั้นแฟนพยายามวิ่งหนี ตนจึงใช้อาวุธปืนยิงจากด้านหลัง 1 นัด จนล้มลง และตามไปยิงซ้ำอีก 2 นัดจนฟุบคาถนน แล้วตนก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แต่สำนึกผิดติดต่อขอเข้ามอบตัว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"