แฉ'คอซารี'คุมบีอาร์เอ็น โชว์ป่วนใต้ก่อนคุยสันติสุข


เพิ่มเพื่อน    

พลางตัว "ดูนเลาะห์ แวมานอ" ปรับทัพบีอาร์เอ็นฯ ยกแผง  "คอซารี"ขึ้นผู้นำคนใหม่  ดัน "เป๊าะนีมะ"คุมกำลังทหาร ด้าน"บิ๊กป้อม”รับฝีมือ "บีอาร์เอ็น" โหมไฟใต้ช่วงนี้ ยันไม่เกี่ยวการเมือง

15 ม.ค.62 -  ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ตนพูดไปแล้วว่าเป็นฝีมือกลุ่มบีอาร์เอ็น  เราปิดล้อมเขา เราวิสามัญเขา เขาก็ตอบโต้เรา สถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดภาคใต้ ไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ แต่เป็นเพราะไม่มีการเข้ามาพูดคุย ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว

ขณะที่  บรรยากาศในพื้นที่ จ.ปัตตานี จากกรณีเกิดเหตุการณ์ลอบยิงเจ้าหน้าที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดปัตตานี  ทำให้ทางด้านฝ่ายความมั่นคง ได้สั่งการให้ทุกจุดตรวจร่วมสนธิกำลัง  และประสานจุดตรวจทุกจุดตรวจ จัดให้มีการตรวจเข้มและเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรายานพาหนะทุกชนิด และบุคคลต้องสงสัยต่างๆทั้งในพื้นที่และรอบนอกพื้นที่ให้จัดแผนเฝ้าระวังป้องกัน เนื่องจากทราบมีกลุ่มเคลื่อนไหวรวมทั้งมีการลาดตระเวณ  

ขณะเดียวกัน เพื่อกำจัดพื้นที่ของกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหว  และให้เจ้าหน้าทีที่เป็นชุดสืบสวนหาข่าว และชุดนอกเครื่องแบบออกหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้ายเพื่อหาทางป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในจังหวัดปัตตานี

มีรายงานว่า  หน่วยข่าวความมั่นคง ประเมินการก่อเหตุรุนแรงในช่วงนี้ว่า เกิดจากการปรับตัวบุคคลระดับบริหารขององค์กรบีอาร์เอ็นฯ หลังจากที่ ดูนเลาะห์ แวมานอร์ ได้ขยับออกจากตำแหน่งหัวหน้าขบวนการฯ ไม่ยอมพบกับผู้อำนวยความสะดวก ที่ได้ประสานเพื่อพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้เปลี่ยนให้ คอ ซารี  ซึ่งเป็นสายการเมืองขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่  พร้อมทั้งมีชื่อ วอเฮะ เป็นเลขาธิการฯ ส่วนของกองกำลังทหาร และได้แต่งตั้ง เป๊าะนีมะ ขึ้นคุมกำลังแทน โดยช่วงนี้เป็นการแสดงศักยภาพของกองกำลังทหารที่ได้มีการสร้างกำลังทดแทนขึ้นมาในช่วง1-2 ปีทีผ่านมา ทั้งนี้เพื่อเตรียมไปสู่การต่อรองเพื่อพูดคุยสันติสุขที่จะพุ่งเป้ามาที่ขบวนการบีอาร์เอ็นมากขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"