'พิชัย'ขย่มรัฐบาลหมดสภาพ ยกปม4รมต.ถือหุ้นยันเรื่องฝุ่น


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค. 61 - นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ประธานคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า ตามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติว่า 4 รัฐมนตรีถือหุ้นบริษัทที่เป็นสัมปทานของรัฐขัดรัฐธรรมนูญ และยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญนั้น ซึ่งในอดีตมีบรรทัดฐานอยู่แล้วที่รัฐมนตรี และ ส.ส. ต้องลาออก เพราะถือหุ้นบริษัทที่เป็นสัมปทานของรัฐ แต่กลับไม่ยอมลาออก รวมทั้งรัฐมนตรีบางคนที่ถือหุ้นสัมปทานรัฐนี้น่าจะต้องลาออกตั้งแต่สมัครเข้าพรรคการเมืองแล้ว 

"การปฏิบัติเช่นนี้สร้างบรรทัดฐานที่เสื่อมให้กับประเทศ หากเป็นเช่นนี้แล้ว ประเทศไทยจะเป็นไทยแลนด์ 4.0 ในรูปแบบใด หากรัฐมนตรีผู้ที่ขายไอเดีย ไทยแลนด์ 4.0 ยังมีพฤติกรรมเช่นนี้ โดย ทษช. เห็นว่าการพัฒนาเป็นไทยแลนด์ 4.0 นอกจากจะต้องพัฒนาเทคโนโลยีเหมือนที่พรรค ทษช. เน้นและเห็นความสำคัญแล้ว ประเทศไทยจะต้องมีมาตรฐานสากลในการบังคับใช้กฏหมายด้วย มิเช่นนั้นความน่าเชื่อถือของประเทศจะไม่มีเหลือ ประเทศที่พัฒนาแล้วจะต้องมีการพัฒนาทางเทคโนโลยีรวมถึงการบังคับใช้กฏหมายให้เป็นสากลควบคู่กันไปด้วย" นายพิชัย ระบุ
 
ทั้งนี้ รัฐบาลต้องมีหลักคิดให้ดี เพราะหลายเรื่องมีความสับสนมาก เช่น การที่อียูปลดใบเหลืองไอยูยูการประมงของไทยกลับทำให้ชาวประมงเดือดร้อนกันอย่างมากจนหมดอาชีพกันเป็นจำนวนมาก ทั้งๆที่รัฐบาลควรจะต้องต่อรองโดยคำนึงถึงประโยชน์ของพี่น้องชาวประมงเป็นหลัก ไม่ใช่เอาเฉพาะที่รัฐบาลได้หน้าอย่างเดียว นอกจากนี้ต้องมีมาตรการแก้ไขฝุ่นละอองอย่างจริงจังและเข้มงวด ทั้งระยะสั้นและระยะยาวเพื่อป้องกันไม่ให้สุขภาพประชาชนต้องย่ำแย่ลงไปกว่านี้  เป็นที่น่าสังเกตว่ารัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้เลย แม้แต่เรื่องเล็กๆ เช่น เรื่องฝุ่น จนถึงเรื่องใหญ่ๆ เช่นเรื่องเศรษฐกิจที่ประชาชนเดือดร้อนกันอย่างมาก แม้กระทั่งวันเลือกตั้งก็ยังกำหนดกันไม่ได้ เหมือนกับว่ารัฐบาลชุดนี้หมดสภาพที่จะบริหารประเทศนี้ต่อไปแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"