ตร.หิ้วแก๊งโจ๋นรกฆ่าถ่ายคลิปฝากขัง - ล่า'เทพ โซโล'จ้างวานฆ่า


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.62 - จากกรณี นายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว หรือเรส บ้านตูม อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 393 ม.9 บ้านตูม ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกาย จนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณกลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น โดยคนร้ายได้ถ่ายคลิปวีดีโอขณะก่อเหตุ พร้อมทั้งโพสต์ภาพลงบนโลกโซเชียลมีเดีย ตามที่เจ้าของเฟซบุ๊ก "เทพ โซโล" ได้จ้างวานให้ฆ่านายเรส หลังเบี้ยวเงินค่ายาเสพติด  ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้วตามข่าวทีได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด เปิดเผยว่า  ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน คือ นายอรรถพล หรืออาร์ตลาย ชัยสอน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.4 บ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ,นายอั๋น (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล) อายุ 16 ปี ,นายมนตรี เนตรพล อายุ 23 ปี ,นายจารุพงษ์ โคตรเสนา อายุ 19 ปี, นายเกียรติศักดิ์ เยี่ยมเวหา อายุ 23 ปี และ น.ส.อาลิสาหรือฝน จันทมุด อายุ 22 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.ขอนแก่น ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา  ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า ไม่เคยรู้จักกับผู้ตายมาก่อน แต่นายอรรถพล หรืออาร์ตลาย ชาวบ้านโคกฟันโปง ได้รับการว่าจ้างจากผู้ใช้เฟชบุคชื่อ "เทพโซโล" ให้ฆ่านายเรส เพราะถูกเบี้ยวเงินค่ายาเสพติด 

"นายอรรถพลได้มาชักชวนเพื่อนรุ่นน้องทั้ง 5 คน ให้มาช่วย โดยตัวนายอรรถพล นั้ได้หลอกล่อผู้ตายให้มาพบที่โรงเรียนที่เกิดเหตุ ซึ่งใช้อุบายว่าให้มารับยาบ้าไปขาย พอผู้ตาย หลงเชื่อจึงมาตามนัดหมาย ในช่วงกลางดึกวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งถูกกลุ่มของนายอาร์ตลายรุมทำร้ายจนเสียชีวิต อีกทั้งขณะก่อเหตุได้ถ่ายคลิปรายงานให้ผู้ใช้เฟชบุคชื่อ เทพโซโล ทราบถึงการทำงานเรียบร้อยตามสั่ง จากนั้นได้พากันไปพักผ่อนที่บ้านรุ่นที่ถูกจับกุม กระทั่งถูกตามจับกุมได้ทั้งหมด รวมถึงเจ้าของบ้านที่ให้ที่พักพิงผู้ต้องหาทั้ง 6 คนด้วย "

พ.ต.อ.ภาคภูมิ กล่าวต่อว่า ช่วงเช้าวันนี้พนักงานสอบสวนจะทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาในคดี ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาซึ่งข้อหาดังกล่าวนั้น มีอัตราโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต พนักงานสอบสวนได้คุมตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น 5 คน และส่งฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น  1 คน คือนายอั๋น ซึ่งเมื่อเยาวชนรายดังกล่าวถูกส่งไปที่ศาล ก็จะถูกนำตัวส่งไปที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งในชั้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว แต่เมื่อเข้าสู่ชั้นศาลก็จะเป็นดุลยพินิจของศาล

"นอกจากนี้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด ยังได้คุมตัวนายวีระพล ไชยฤทธิ์ อายุ 37 ปีเจ้าของบ้าน ที่ให้ที่พักพิงผู้ต้องหาส่งฝากขังที่ศาลพร้อมกันด้วย ซึ่งถือเป็นคดีตัวอย่าง สำหรับบุคคลที่ให้การช่วยเหลือคนร้าย ที่ทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะคดีที่เกิดขึ้นกับนายเรส เป็นคดีรุนแรง สะเทือนขวัญต่อประชาชน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย จนมีการนำเสนอข่าวอย่างแพร่หลายในทุกสื่อ แต่เจ้าของบ้านยังให้ที่พักกับคนร้ายหรือผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงต้องจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย"

ขณะที่ พล.ต.ท.สุระชัย  ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า สำหรับเจ้าของเฟชบุ๊ก " เทพ โซโล" ที่ผู้ต้องหากล่าวถึงหลังเป็นผู้จ้างวานฆ่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการทำงานสืบสวนสอบสวน เพื่อหาตัวบุคคลดังกล่าวที่จ้างวาน คาดว่าเป็นพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ โดยได้เร่งขยายผลจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"