โถ'ป้อม'บอกคนกรุงทนอีก3ปี! รถไฟฟ้าสร้างเสร็จฝุ่นพิษก็ลด


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค. 62 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนักวิชาการออกมาระบุต้องฉีดน้ำจำนวนมาก ถึงจะสามารถลดวิกฤตฝุ่นละอองในกรุงเทพฯได้ ว่า ขณะนี้ทุกภาคส่วนกำลังช่วยกันแก้ไขปัญหา โดยดำเนินการทุกวัน หากรัฐบาลไม่ช่วยถามว่าใครจะช่วย ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วง อย่างไรก็ตามสถานการณ์ขณะนี้ไม่จำเป็นต้องปิดการเรียนการสอนเนื่องจากสภาพอากาศค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่าหากการก่อสร้างรถไฟฟ้าหลายสายเสร็จสิ้นในห้วง 2-3 ปี จะช่วยลดปัญหาฝุ่นละอองได้ ซึ่งตอนนี้เราต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าคือการพ่นน้ำ แต่ปริมาณฝุ่นละอองจะไม่สูงไปมากกว่านี้แล้วเพราะที่เป็นอยู่ปัจจุบันคือถึงขั้นสูงสุดแล้ว

ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดวิกฤตฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม. เนื่องจากสภาพความกดอากาศ รวมถึงการใช้ยานพาหนะ ซึ่งล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ให้กระทรวงพลังงานและกระทรวงคมนาคมไปดูเรื่องดังกล่าว ขณะที่กองทัพก็พร้อมช่วยเหลือทุกอย่าง ซึ่งที่ผ่านมามีบางกลุ่มจ้องจะยุบกองทัพ แต่เมื่อเดือดร้อนก็นึกถึงกองทัพ เป็นเรื่องที่แปลก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"