ทางใครทางมัน'จตุพร'พาเพื่อชาติหม่ำหมูแดงไม่ร่วมโต๊ะทษช.-แยกวง'เต้น'สัมภาษณ์สื่อ


เพิ่มเพื่อน    


16 ม.ค.62 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ ให้สัมภาษณ์ ภายหลังศาลทหารมีคำสั่งจำหน่ายคดีเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ของแกนนำนปช. ว่าศาลได้ยุติสอบคำให้การ เนื่องจากในคำฟ้องฟ้องว่าผิดคำสั่งหัวหน้าคสช3/2558 เรื่องห้ามชุมนุมเกิน 5 คน เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 หัวหน้า คสช.ประกาศยกเลิกคำสั่งดังกล่าว รวมถึงมีกรณีเทียบเคียงก่อนหน้านี้ อยู่ที่ศาลแขวงเชียงใหม่ วินิจฉัย กรณีนักวิชาการจัดเวที วิชาการไม่ใช่ค่ายทหาร และศาลได้ยกฟ้อง โดยได้มีการพิจารณาคดีไปบางส่วน หลังจากนั้น ศาลรัฐธรรมนูญ ได้สั่งจำหน่ายคดี ดังกล่าว เพราะฉะนั้นในกรณีของ 19 นปช. เมื่อหัวหน้าคสชประกาศยกเลิกคำสั่งดังกล่าวก็ไม่มีบทลงโทษอีกต่อไป คดีจึงเป็นที่ยุติ และศาลจึงสั่งจำหน่ายคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้าศาลทหารว่า หลังจาก นายจตุพร ให้สัมภาษณ์จบ ได้เดินไปสมทบกับทีมของพรรคเพื่อชาติ ที่ร้านข้าวหมูแดงข้างศาลทหาร เพื่อรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน  ในขณะที่ นายณัฐวุฒิ และ คณะของ นปช. ในส่วนที่สังกัดพรรคไทยรักษาชาติ ได้เดินลงมาจากศาลทหารหลังจากนายจตุพร สัมภาษณ์จบ  โดยนายณัฐวุฒิ ถามหา “พี่ตู่อยู่ไหน” ซึ่งมวลชนที่มาให้กำลังใจหน้าศาลได้แจ้งว่า ไปกินข้าวหมูแดง ทางณัฐวุฒิ จึงให้สัมภาษณ์สื่ออีกรอบ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ การเดินทางศาลทหารของ นปช. จะมาพร้อมกัน และ ให้ยืนให้สัมภาษณ์เป็นแผง ต่างจากครั้งนี้ที่ให้สัมภาษณ์คนละรอบ.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"