นศ.แพทย์มข.กราบสรีระสังขาร'พ่อคูณ'ระลึกถึงบุญคุณครูใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค. 62 - ที่ห้องเก็บสรีระสังขาร พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ  ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาสาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่ชั้น 7 อาคารเรียนรวมคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เมื่อเวลา 11.00 น. รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข. พร้อมด้วยนายปานทอง  สระคูพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และ พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 นำคณะศิษยานุศิษย์ และผู้ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธา และนักศึกษาแพทย์ร่วมกับประกอบพิธีทำบุญประจำเดือนเพื่ออุทิศถวายหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ  ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ มข. ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือนต่อเนื่องมาตั้งแต่สรีระสังขารหลวงพ่อคูณมาตั้งอยู่ที่คณะแพทยศาสตร์

โดยการทำอุทิศถวายดังกล่าวนี้มีพระธรรมวิสุทธาจารย์  เจ้าอาวาสวัดหนองแวง พระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีพระสงฆ์สมณศักดิ์จากวัดหนองแวงพระอารามหลวง 10 รูปร่วมพิธี ท่ามกลางเหล่าบรรดาศิษย์ยานุศิษย์จากทั่วทุกสารทิศมาร่วมพิธีกันอย่างเนืองแน่น 

รศ.นพ.ชาญชัย  กล่าวว่า พิธีทำบุญดังกล่าว คณะแพทยศาสตร์ได้จัดขึ้นทุกเดือนเดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้ตรงกับวันที่ 16 ม.ค.2562 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ในวันที่ 29 ม.ค. จึงได้นำนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นทุกชั้นปี เข้ากราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ    เพื่อเป็นการระลึกถึงบุญคุณครูใหญ่ที่ได้อุทิศร่างกายเพื่อการศึกษาของนักศึกษาแพทยศาสตร์ เนื่องในโอกาสวันครู ประจำปี2562.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"