หญิงชาวโคราชวัย 70 ถูกแก๊งตกทองตุ๋นสามรอบสูญเงิน 3 หมื่น


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.62 -  นางวรรณา นิเรียงรัมย์  อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 5 ตำบลโนนยอ อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา  ถูกแก๊งตกทองหลอกเอาทรัพย์สินเป็นทองคำรูปพรรณ และเงินสด รวมมูลค่าประมาณ 30,000 บาท โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวานนี้ (15 ม.ค.) บริเวณตลาดนัด ตรงข้ามโรงพยาบาลชุมพวง อำเภอชุมพวง และคุณยายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอชุมพวง เรียบร้อยแล้ว

นางวรรณา เล่าวว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มจำนวน 8,000 บาท แล้วได้เดินทางไปซื้อของที่บริเวณตลาดนัด ระหว่างนั้นมีผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี ผิวคล้ำ สูงประมาณ 160-165 เซนติเมตร เดินเข้ามาถามตนว่า เห็นกระเป๋าของตนหล่นหายแถวนี้หรือไม่ ตนจึงตอบไปว่าไม่เห็น หญิงสาวคนดังกล่าวจึงเดินหนีไป สักพักก็มีหญิงสาวอีกคน ผิวขาว อายุประมาณ 60 ปี เดินเข้ามาหาตนแล้วบอกว่าได้เก็บกระเป๋าเงินได้ แต่ไม่รู้ข้างในมีทรัพย์สินอะไร โดยหญิงสาวผิวขาวได้ชักชวนตนให้เดินไปหลังตลาดนัดซึ่งปลอดคนเพื่อเปิดกระเป๋าดูทรัพย์สิน

เมื่อเปิดกระเป๋าออกดูก็พบว่า ภายในกระเป๋ามีทองคำรูปพรรณเส้นใหญ่ น้ำหนักประมาณ 5 บาท โดยหญิงสาวผิวขาวบอกตนว่า ทองคำในกระเป๋าให้นำไปขายที่ร้านทองแล้วแบ่งเงินกัน แต่คุณยายต้องนำเอาของมีค่ามาวางเป็นประกันไว้ ด้วยความโลภตนจึงควักสร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ แหวนทองคำ 1 สลึง ต่างหูทองคำ 1 สลึง และ เงินสด 8,000 บาทให้กับหญิงสาวผิวขาวไว้

จากนั้นก็มีหญิงสาวคนที่สามอีกคนอายุประมาณ 70 ปี เดินเข้ามาหาพวกคน แล้วบอกว่า ตนเองเป็นแม่ค้าขายของอยู่ในตลาดนัด และก็บอกว่า คุณยาย และหญิงสาวผิวขาวโชคดีมาก เพราะทองคำในกระเป๋าเป็นทองคำจริง หากนำไปขายก็ต้องได้เงินประมาณ 8-9 หมื่นบาท

ต่อมาหญิงสาวผิวขาวได้ออกอุบายบอกว่าจะไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มเพื่อนำเงินสดมาวางประกันไว้ร่วมกับคุณยาย ก่อนที่จะนำทองคำไปขายที่ร้านทอง โดยให้คุณยายถือกระเป๋าที่ใส่ทองคำเอาไว้แล้วรออยู่ ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินแยกย้ายหายไป จากนั้นเวลาผ่านไปสักพักคุณยายเกิดเอะใจเปิดกระเป๋าออกดูก็พบว่า ภายในกระเป๋ามีเงินเหรียญบาทประมาณ 50 บาท  คุณยายจึงรู้ว่าถูกหลอก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า คนร้ายแก๊งนี้น่าจะมีด้วยกัน 3-4 คน เดินสายหลอกลวงเหยื่อมาแล้วในหลายพื้นที่ โดยกลุ่มมิจฉาชีพได้คอยซุ่มดูผู้เสียหาย และติดตามผู้เสียหายมาจากตู้เอทีเอ็ม เมื่อสบโอกาสจึงหลอกตกทองเอาทรัพย์สิน โดยขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามจับมิจฉาชีพกลุ่มนี้แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"