ประชาธิปัตย์รุมฉะ'เหลิม'ลืมความจริงรัฐบาลชุดใดสุดชั่วร้าย


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.62 - นายราเมศ รัตนะเชวง กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ปราศรัยพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ว่า เป็นต้นเหตุวุ่นวาย เพราะไปขึ้นเวที กปปส.ล้มรัฐบาล ที่เวทีปราศรัยแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฝั่งธนบุรี ที่เขตภาษีเจริญ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่า ร.ต.อ.เฉลิม ลืมประวัติศาสตร์ว่าบ้านเมืองยุ่งมาถึงทุกวันนี้เป็นเพราะคนกลุ่มไหน โดยเฉพาะบทเรียนที่เสียงข้างมากในระบอบประชาธิปไตย ใช้เสียงข้างมากทำลายระบอบประชาธิปไตย รัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม ล้มเพราะพฤติกรรมของรัฐบาลเอง พรรคประชาธิปัตย์เป็นเสียงข้างน้อย เราตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ได้เตือนรัฐบาลเพื่อไม่อยากให้เกิดเงื่อนไขนำไปสู่การปฏิวัติ แต่เสียงข้างมากไม่เคยสนใจ ทำแต่ละเรื่องล้วนย่ำยีประชาธิปไตยทั้งสิ้น

นายราเมศ กล่าวว่าอย่าลืมความจริง ที่คนในรัฐบาลนั้นโกงจนติดคุก บ้างก็หนีไปต่างประเทศ หรือคนในพรรคพยายามแก้รัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของพวกพ้อง จนศาลตัดสินว่าออกกฎหมายโดยไม่ชอบ รวมถึงการออกกฎหมายล้างผิดให้คนเผาบ้านเผาเมือง คนโกงชาติ คนที่พยายามสร้างหนี้ให้ประเทศเป็นร้อยปีโดยการพยายามออกกฎหมายกู้ยืมเงินสองล้านล้าน คนที่ออกนโยบายมาเพื่อโกงเงินของแผ่นดินมากที่สุดเกือบ 1 ล้านล้านบาท เช่น โกงรับจำนำข้าว คนที่เสียบบัตรแทนกันในสภา คนที่ไม่ยอมรับอำนาจตุลาการ และคนที่แบ่งแยกประชาชน ถ้า ร.ต.อ.เฉลิม คิดว่าการกระทำทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นระบบประชาธิปไตย ก็คือประชาธิปไตยทุจริต ต่างจากหลักการประชาธิปไตยสุจริตที่พรรคประชาธิปัตย์ยึดมั่น

"สิ่งเลวร้ายที่กล่าวมาต่างหากที่เป็นเงื่อนไขทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย เป็นเงื่อนไขให้ทหารออกมาปฏิวัติ ถ้ารัฐบาลที่มีพฤติกรรมชั่วร้ายแบบนี้จะให้ประชาชนยอมรับได้อย่างไร คนที่ออกไปต่อสู้ร่วมกับประชาชนแน่นอนว่า หลายคนที่อยู่พรรคประชาธิปัตย์ แต่อย่าลืมว่า ไม่ว่าเขาจะเป็น ส.ส.หรือตำแหน่งอะไร แต่ทุกคนยังมีสถานะความเป็นประชาชนคนหนึ่งในประเทศที่กล้าหาญ เขาแยกตัวออกจากพรรคเพื่อออกไปต่อสู้กับรัฐบาลทรราช ไม่ได้ไปทำสิ่งที่ชั่วร้าย ต้นเหตุที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายจนเป็นเงื่อนไขให้ทหารออกมาปฏิวัติ ก็คือพรรคพวก ร.ต.อ.เฉลิม ทั้งนั้น และที่พาดพิงว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ไหวแล้วนั้น ก็อย่ากังวล แม้นายชวนจะอายุมากกว่าคุณเฉลิม แต่สุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีสติสัมปชัญญะครบถ้วนดี ไม่ต้องห่วง" นายราเมศ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"