ผบช.ภ.4สั่งล่าตัว เทพบุตรโซโลค้ายา


เพิ่มเพื่อน    

  รวบอีกแก๊งทวงหนี้ยาเสพติด เครือข่าย "เทพบุตรโซโล" สารภาพค่าตอบแทนทำร้ายร่างกายอย่างเดียวได้ 3,000 บาท หากไลฟ์สดอัดคลิปลงโซเชียลฯ จ่ายเพิ่มเป็น 5,000 บาท "สุรชัย" สั่งระดมชุดสืบสวนไล่ล่าเต็มที่ พบประกาศรับสมัครคนทวงหนี้ตามใบสั่ง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

    บ่ายวันที่ 16 มกราคม ที่ สภ.เมืองขอนแก่น  พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 แถลงข่าวผลการจับกุมนายจิตกร บุญมา อายุ 21 ปี ในข้อหารับของโจรและร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น นายธวัธชัย สุโพธิ์เมือง อายุ 21 ปี ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย และนายวีระพงษ์ อินณรงค์ อายุ 20 ปี ข้อหารับของโจร  และยังมีผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 1 ราย คือนายอดิศักดิ์ พั้วทอง ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น 
    พล.ต.ท.สุรชัยกล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2561 มีผู้เสียหายเป็นเยาวชน ชื่อนายฟลุก (นามสมุติ) อายุ 18 ปี ถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 3 คน รุมทำร้ายร่างกายในพื้นที่ตำบลศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น และคนร้ายชิงรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน 1กฒ-4713 ชัยภูมิ ซึ่งหลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายวีระพงษ์พร้อมรถของกลาง ให้การซัดทอดว่านายจิตกร และนายธวัชชัย นำมาขายให้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ในหอพักไม่มีชื่อในเขตเทศบาลนครขอนแก่น
    จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เทพบุตร โซโล" ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศรับสมัครหาคนใจกล้า ไปทำร้ายคนที่เบี้ยวค่ายาเสพติด โดยจะให้ค่าจ้าง 3,000 บาท กับคนที่ทำงานสำเร็จ และจะจ่ายให้กับคนที่ทำงานสำเร็จพร้อมถ่ายคลิปแชร์ในโซเชียลฯ 5,000 บาท ผู้ต้องหาทั้งสองจึงรับงาน ก่อนจะติดต่อเหยื่อหลอกให้ไปพบยังจุดนัดหมาย ก่อนจะรุมทำร้ายแล้วชิงรถจักรยานยนต์
พร้อมถ่ายคลิปส่งให้เทพบุตรโซโล จากนั้นก็รับเงินค่าจ้าง 5,000 บาท
    พล.ต.ท.สุรชัยกล่าวว่า ในทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก "เทพบุตรโซโล" หรือ  "เทพโซโล" เชื่อว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน และเป็นคนนอกพื้นที่ เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลายราย ต่างเป็นคนนอกพื้นที่ และหลายรายให้การตรงกันว่า รับยาเสพติดมาขายตามคำสั่งเทพบุตรโซโล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาตัวบุคคลรายดังกล่าวอยู่ เพราะถือว่าเป็นบุคคลอันตรายที่เจ้าหน้าที่ต้องตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว
    มีรายงานว่า "เทพบุตรโซโล" ยังได้ว่าจ้างวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งให้ฆ่านายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิ่ว อายุ 17 ปี ฉายา "เรส บ้านตูม" เสียชีวิต เหตุเพราะผู้ตายรับยาบ้าไปแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน ซึ่งเมื่อวันอังคาร ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คน โดยมีนายอรรถพล หรืออาร์ตลาย ชัยสอน อายุ 22 ปี เป็นหัวหน้าแก๊ง, นายอั๋น อายุ 16 ปี, นายมนตรี เนตรพล อายุ 23 ปี, นายจารุพงษ์ โคตรเสนา อายุ 19 ปี, นายเกียรติศักดิ์ เยี่ยมเวหา อายุ 23 ปี และ น.ส.อาลิสาหรือฝน จันทมุด อายุ 22 ปี 
    พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด เปิดเผยว่า วันเดียวกันพนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น 5 คน และส่งฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น  1 คน คือนายอั๋น นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังได้ดำเนินคดีนายวีระพล ไชยฤทธิ์ อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน ฐานให้ที่พักพิงผู้ต้องหา.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"