ภัย(ผิด)ธรรมชาติ


เพิ่มเพื่อน    

  หัวข้อสนทนาบนโต๊ะสภากาแฟของคนวัยที่ใกล้เวลาจะเป็นย่าเป็นยายเข้าไปทุกที นอกจากขุดเรื่องเก่าๆ มาล้อเล่น มาแซวกันหัวร่องอหายแล้ว การเล่าสู่กันฟัง "อัพเดต" เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวของตัวเอง  ก็เป็นประเด็นหรือวาระประจำอย่างไม่ต้องสงสัย

    แน่นอน...นานๆ เจอกันที ก็ต้องถามไถ่ถึงญาติพี่น้องของแต่ละฝ่ายบ้าง ไม่ใช่มาเมาธ์แตก นินทาเรื่องชาวบ้านเคล้าส้มตำปลาร้าแล้วก็ต่างแยกย้ายกลับบ้าน อย่างน้อยการอัพเดตเรื่องต่างๆ สารพัน มันก็เป็นการได้ระบายและให้ความรู้ไปในตัว..จริงๆ นะจ๊ะ
    อย่างเรื่องนี้ที่เพิ่งได้ยินมา กระทั่งกลุ่มมนุษย์ป้าถึงกับร้อง ..อกอีป้าจะแตก..ถือเป็นภัยรูปแบบใหม่ที่ชุมชนฝ่ายหญิงไม่มีทางรู้เลยว่า ...มันเปี๊ยนไปแล้ว!! หากมนุษย์ลุงไม่นำมาเล่าให้ฟัง
    ไม่ใช่เป็นเรื่องของภัยธรรมชาติ แต่ก็ใกล้เคียงทีเดียว เพราะเกิดขึ้นในห้องน้ำคุณผู้ชายเป็นการเฉพาะ แถมยังตามห้างสรรพสินค้าใหญ่โต มีผู้คนเดินกันขวักไขว่ด้วยนะ ไม่ใช่ห้องน้ำตามสวนสาธารณะที่จะแอบตามมุมต่างๆ ลับตาผู้คนเลย
    มนุษย์ลุงเล่าว่า บัดเดี๋ยวนี้เข้าห้องน้ำตามห้าง ต้องระวังหน้าระวังหลังมหาศาลเลยทีเดียว เพราะจะมี "เพศที่สาม" บางคนแฝงตัวเข้าไปมองหา "เป้าหมาย" ที่ตัวเองเล็งไว้ โดยไม่อายฟ้าดิน หรือไม่เกรงใจว่า ผู้ใช้บริการในห้องน้ำเดียวกันนั้น เขาจะเป็นไม้ป่าเดียวกันหรือเปล่า
    มีรูปแบบต่างๆ ที่ต้องถอนหายใจเลยว่า ...สังคมเป็นอย่างนี้ไปได้อย่างไร คนแต่งตัวดีๆ ผูกเนคไท เดินเข้ามาพูดดีๆ ด้วย แล้วก็แสดงความจำนงในสิ่งที่ตัวเองต้องการแบบไม่อ้อมค้อม บางรายก็มาด้อม    ๆ มองๆ จากนั้นก็เปิดประตูห้องน้ำ แล้วโบกมือเรียกให้เข้าไปด้วยกัน หากสนใจในสิ่งที่เขานำเสนอด้วยสายตา
    อุเหม่!!! นี่ขนาดมนุษย์ลุงวัยเกษียณยังเจอะเจอ เด็กคราวลูกเกี้ยวพาราสี ...แล้วมนุษย์ป้าก็ให้สงสัยตามด้วยความกังวลว่า แล้วเด็กผู้ชายตัวเล็กตัวน้อยยังไม่บรรลุนิติภาวะล่ะ พวกเขาจะรับมือกับสิ่งผิดปกติ ภัย (ผิด) ธรรมชาติในห้องน้ำสาธารณะได้ไหม หรือพวกเขาจะถูกล่อหลอก ลวงให้เกิดความอยากรู้อยากเห็นตามประสาของเด็กไร้เดียงสาหรือเปล่า
    น่าเป็นห่วงจริงๆ นะคะ เพราะสถานที่สาธารณะตามห้างใหญ่ห้างโต มันเหลือเชื่อจริงๆ ที่จะมีคนผิดปกติแอบไปกระทำการอันไม่เหมาะสมแบบเนียนๆ  หรือเผื่อฟลุก เจอคนที่มีรสนิยมเดียวกัน 
    มนุษย์ป้ามนุษย์ลุงมากมาย ไม่ได้ตั้งข้อรังเกียจต่อเพศที่สามเลย แต่มันออกจะน่ากลัวและกระทำโจ่งแจ้งเกินไปไหม ด้วยเหตุผลที่อ้างว่า..ทนไม่ไหว ..ราวกับหูรูดบกพร่อง อั้นฉี่อั้นอึไม่อยู่ ..


                                    "ป้าเอง" 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"