'เอกชัย'ร้องแพทยสภาเพิกถอนใบอนุญาต'หมอเหรียญทอง' ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ลั่นไร้สาระยันไม่รักษาควายในร่างคน


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.62 - นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมายังสำนักงานเลขาธิการแพทยสภา กระทรวงสาธารณสุข เพื่อยื่นหนังสือถึงเลขาธิการแพทยสภา เพื่อขอให้เพิกถอนใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โดยมีตัวแทนเจ้าหน้าที่นิติกรของแพทยสภารับเรื่องแทน

นายเอกชัย กล่าวว่า การมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อแพทยสภาครั้งนี้ เพื่อต้องการให้แพทยสภาตรวจสอบพฤติกรรมการเลือกปฏิบัติในการรักษาคนไข้ เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนไปพบกับ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งพบว่า มีพฤติกรรมที่เลือกปฏิบัติและใช้วาจาไม่เหมาะสม รวมทั้งเคยโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของตนเองโดยใช้คำที่ไม่สุภาพ ซึ่งในข้อบังคับของแพทยสภาเรื่องจริยธรรมทางวิชาชีพแพทย์ มีข้อกำหนดการวางตัวของแพทย์ด้วย ซึ่งกลับใช้คำที่สวนทางกับข้อบังคับแพทยสภา จึงอยากให้มีการพิจารณา และยังเคยประกาศว่าจะไม่รับรักษาคนไข้บางกลุ่ม ตนจึงมองว่า เป็นการเลือกปฏิบัติ เพราะจรรยาบรรณแพทย์ต้องรักษาหมดทุกคน แม้แต่สงครามก็ยังรักษาฝ่ายตรงข้ามเช่นกัน ตนจึงมองว่าเรื่องน่าอาจถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะหรือไม่ 

นายเอกชัย กล่าวว่า หลังจากยื่นเรื่อง ทางตัวแทนแพทยสภา บอกว่า อาจต้องใช้เวลา 6 เดือน ซึ่งมองว่านานเกินไป ดังนั้น ในเร็วๆ นี้ ตนจะรวบรวมรายชื่อผ่านทาง Change.org เพื่อขอให้ดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาต และนำมายื่นแพทยสภาประกอบพิจารณาอีกครั้ง เพื่อให้แพทยสภาตื่นตัว

ขณะที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องนี้ตนไม่ใส่ใจ หากจะร้องก็ร้องไป และก็อยู่ที่ทางแพทยสภาว่าจะพิจารณาหรือไม่ หากจะเชิญไปให้ข้อมูลก็พร้อม ทั้งนี้ ตนมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องตลก ไร้สาระ ซึ่งตนก็ยืนยันคำเดิมว่า ไม่รับรักษาควายในร่างคน

ขอบคุณข้อมูลจาก ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"