ป.ร่วมล่าเทพโซโล เหิมค้ายาสั่งฆ่าคน


เพิ่มเพื่อน    


    "บิ๊กอวบ" สั่ง บช.ภ.4 ประสานตำรวจ ปส.และ ปอท.ขุดรากถอนโคนแก๊ง "เทพโซโล" ใช้สื่อโซเชียลค้ายาเสพติดและสั่งฆ่าลูกค้าเบี้ยวหนี้ กองปราบฯ ร่วมวงเข้าพื้นที่ขอนแก่นสืบสวนอีกทาง
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17 มกราคมนี้ ถึงความคืบหน้าติดตามตัว “เทพโซโล” ผู้ใช้สื่อออนไลน์ขายยาบ้า และบงการสมุนฆ่าผู้ที่เป็นอริ ว่า เบื้องต้นกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 4 ประสานงานกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ในการสืบหาข้อมูลของเทพโลโซ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลอันตราย โดยสั่งการใน 2 ส่วน คือ การทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และเรื่องยาเสพติด โดยให้นำกฎหมายฟอกเงินมาบังคับใช้ในคดีนี้ด้วย
    รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ยอมรับการกระทำดังกล่าวเป็นการก่ออาชญากรรมในรูปแบบเทคนิคการสื่อสารใหม่ ใช้พูดคุยสั่งการผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น และเร่งดำเนินการสืบสวนเพื่อออกหมายจับโดยเร็ว อีกทั้งเตรียมขยายผลว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเทพโซโล ทั้งในเรื่องคดีทำร้ายร่างกายและคดียาเสพติด หากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องให้ดำเนินการออกหมายจับเช่นกัน รวมไปถึงบุคคลที่ถูกทำร้ายร่างกายที่อ้างว่าเบี้ยวค่ายาเสพติด ก็ต้องตรวจสอบด้วยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ถ้ามีส่วนเกี่ยวข้องก็ให้ดำเนินการขยายผล คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการจับกุมตัวมาดำเนินคดี และขยายผลเครือข่ายทั้งหมด
    ขณะที่ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม ได้เรียกประชุมเพื่อสั่งการให้ กก.3 ป.ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ร่วมติดตามตัวเทพโซโลมาดำเนินคดี โดยกำชับให้มีการทำงานร่วมกับทีมสืบสวนคดีนี้ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ที่ขณะนี้ได้ระดมกำลังฝ่ายสืบสวนหาเบาะแสและจับกุมตัวเทพโซโล 
    พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 ป. กล่าวว่า หลังได้รับคำสั่งจาก ผบก.ป.ก็ได้สั่งระดมกำลังทีมสืบสวนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียง ให้เข้าพื้นที่เพื่อร่วมทำงานคู่ขนานกับทีมสืบสวนภูธรภาค 4 นอกจากนี้ ผบก.ป.ยังกำชับให้ กก.3 ป.ดำเนินการขยายผลถึงเครือข่ายของเทพโซโลทั้งหมด ทั้งเครือข่ายยาเสพติดและเครือข่ายที่รับจ้างทำร้ายร่างกาย เพราะอาจจะมีเครือข่ายอื่นนอกเหนือจากกลุ่มที่โดนจับไปแล้วก่อนหน้านี้
    ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวถึงการจับกุม 6 วัยรุ่นสมุนเทพโซโล ทำร้ายร่างกายนายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว หรือเรส อายุ 17 ปี จนถึงแก่ความตาย ว่าขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตามหาตัวเทพโซโลอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง ส่วนรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ 
    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 17 ม.ค. จะมีพิธีฌาปนกิจของนายคุรุศาสตร์ ที่วัดป่ามิ่งเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น   
    นายวิศวะ หิรัญสุข อายุ 34 ปี พ่อนายเรส กล่าวว่า รู้สึกข้องใจการทำงานของตำรวจ ที่ว่าจับคนร้ายได้ 6 คน แต่เมื่อขอดูตัวก็ไม่ให้ดู บอกว่าจะเสียรูปคดี ทั้งที่ญาติผู้ตายอยากรู้ว่าคนร้ายที่จับกุมมาได้ใช่ตัวจริงหรือไม่ และเท่าที่มีข้อมูล ทราบว่ามีคนร้ายร่วมทำร้ายลูกรวม 9 คน และอยากให้เปลี่ยนข้อหาจากร่วมกันฆ่า เป็น ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งจะมีโทษหนักกว่า เพราะการที่ลูกชายอายุเพียงเท่านี้ออกไปกลางดึก ต้องมีการนัดแนะและวางแผนมาเป็นอย่างดีก่อนที่จะลงมือทำร้ายจนเสียชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"