'เสี่ยไก่'ลื่น!จากคุกคามเพื่อไทยเอาใหม่เป็นแต่งชุดพรางเพ่นพ่านทำบรรยากาศการลงทุนเสียหาย


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจาก Wassana Nanuam

17 ม.ค 62 - นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความลงบนทวีตเตอร์ระบุว่า "ทหารมีหน้าที่ป้องกันภัยคุกคามต่อราชอาณาจักร การรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหน้าที่ของหน่วยงานอื่น การแต่งชุดพรางมาเดินเพ่นพ่านกลางเมืองหลวงทำให้บรรยากาศการลงทุนเสียหาย ภาพลักษณ์ของประเทศกลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน ต่อไปจะแก้ตัวหัดใช้ปัญญาบ้าง"

ก่อหน้านี้นายวัฒนา โพสต์รูปภาพและข้อความระบุว่า  "เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. อาจารย์ธวัชชัย สุทธิบงกช ได้ส่งข้อความว่า “มีคนมาเยี่ยม” พร้อมกับแชร์ภาพทหารในชุดพราง 4 นายมาพบท่านที่บ้าน ผมพยายามติดต่อท่านแต่ติดต่อไม่ได้ จึงขออนุญาตทำโดยพลการเผยแพร่วีรกรรมของทหารไทยที่ ผบ. ทบ. เพิ่งออกมาคำรามว่านักการเมืองอย่าล้ำเส้น ทหารไม่ได้คุกคามแต่เป็นการติดตามดูการหาเสียงของทุกพรรคไม่ได้เว้นพรรคใดพรรคหนึ่ง

อาจารย์ธวัชชัยเป็นรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยมีบ้านพักอยู่ในเขตบางนา ตามภาพที่แชร์มาคือท่านกำลังพักผ่อนอยู่ที่บ้านในชุดกางเกงขาสั้น ซึ่งผมเชื่อว่ามนุษย์ที่มีสติปัญญาปกติคงไม่มีใครคิดว่าท่านกำลังหาเสียง แต่กลับมีทหารในชุดพราง 4 คนไปหาท่านที่บ้านในขณะที่บ้านเมืองกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการเลือกตั้ง แบบนี้ท่านจะเรียกว่าอะไรก็ตามสำหรับผมเห็นว่ามันคือการคุกคามคนของพรรคเพื่อไทย ทำให้การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นไม่เสรีและไม่เป็นธรรม สิ่งที่ทำได้คือฟ้องประชาชนเพราะจะไปหวังพึ่ง กกต. ก็คงสิ้นหวัง ถ้าไม่อยากเห็นภาพแบบนี้ในสังคมไทยอีกทางออกคือเลือกพรรคเพื่อไทยครับ"

ต่อมาพ.อ.วินธัย สุวารี  รองโฆษกกองทัพบก และ โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชี้แจ้งกรณีที่เฟซบุ๊ก  Watana Muangsook นำภาพทหาร 4 นาย ลงพื้นที่พบปะประชาชนเป็นการไปคุกคามคนของพรรคเพื่อไทย ทำให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นไม่เสรีและไม่เป็นธรรม ว่าเป็นการนำภาพไปสร้างเรื่องที่บิดเบือนจากความเป็นจริง ในลักษณะเชิงกล่าวหา ซึ่งไม่เป็นธรรมกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 

ทั้งนี้ ข้อเท็จจริง เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพลเรือน ของกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย (ชป. กกล.รส.)พื้นที่เขตบางนา และ เขตพระโขนง เดินทางเข้าพบปะประชาชนในชุมชนต่างๆ เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนตามแผนงานที่ได้กำหนดไว้ โดยเมื่อวันที่ 17 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่ได้เข้าพบปะประชาชนในชุมชนหมู่บ้านทับแก้ว, ชุมชนหมู่บ้านยศศักดิ์นิเวศน์, ชุมชนแย้มสรวล และชุมชนหมู่บ้านสุขใจ เขตพระโขนง โดยเจ้าหน้าที่ได้พบปะพูดคุยกับประชาชนในชุมชนหลายบ้านเรือน และเมื่อผ่านบ้านของ นายธวัชชัย สุทธิบงกช รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ก็ได้เดินเข้ามาทักทายและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในเรื่องการทำไร่ที่ จ.กาญจนบุรี คุยกันเพียง 3 นาที บรรยากาศเป็นไปด้วยดี และไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องการเมือง  

พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่า ที่มาของภาพดังกล่าวเป็นการปฏิบัติหน้าที่ในเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยและการรับฟังปัญหาความเดือดร้อนประชาชนตามวงรอบปกติ มีการพูดคุยอย่างสุภาพเป็นมิตร ไปพบปะประชาชนหลายครัวเรือน ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายทางด้านการเมืองตามที่ระบุในเฟซบุ๊คแต่อย่างใด   การที่นำเอาภาพเจ้าหน้าที่เข้าพบปะประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาไปโพสต์ต่อสาธารณะโดยที่ไม่ได้เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์  โดยเฉพาะการแสดงความคิดเห็นเชิงชี้นำ ด้วยพยายามนำเหตุการณ์ไปเชื่อมโยงกับเรื่องการเมืองเพื่อให้เป็นประเด็นในช่วงที่สังคมมีความอ่อนไหวในข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับด้านการเมืองและการเลือกตั้งมานำเสนอควรต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เป็นพิเศษ.



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"