'หน่อย'ควง'ชัชชาติ'ลุยอีสาน โถ!แข็งแกร่งที่สุดในปฐพียุรับเงินซื้อเสียงแต่ให้กาเพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

18 ม.ค.62 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรค นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม ลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ มีอดีตส.ส.กาฬสินธุ์และจังหวัดใกล้เคียงให้การต้อนรับ อาทิ นางบุญรื่น ศรีธเรศ นายคมเดช ไชยศิวามงคล พร้อมกับอดีต ส.ส. จังหวัดร้อยเอ็ด

อาทิ นายวราวงษ์ พันธุ์ศิลา, นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์, และนายนิรมิต สุจารี เป็นต้น โดยคณะได้เข้ากราบนมัสการ แสดงมุทิตาจิตเนื่องในวันคล้ายวันเกิดหลวงปู่หนูอินทร์ กิตติสาโร ที่วัดป่าพุทธมงคล พร้อมรับเหรียญโชคดีและปลูกต้นรวงผึ้ง ณ บริเวณลานพิธีวางศิลาฤกษ์เจดีย์พุทธมงคล ซึ่งตรงกับช่วงเวลาที่นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้ามากราบนมัสการพอดี แต่ไม่ได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัว นอกจากสวัสดีทักทายเท่านั้น

จากนั้นคณะเดินทางไปยังเวทีปราศรัย นายชัชชาติ กล่าวว่า ทุกวันนี้รัฐบาลเลื่อนเลือกตั้งไปเรื่อยๆ เด็กที่เกิดปี 2557 ทุกวันนี้อยู่อนุบาล 2 ไม่รู้ว่าจะต้องรอให้ขึ้นประถมก่อนหรืออย่างไร ถึงประเทศไทยจะมีการเลือกตั้ง การที่รัฐบาลพูดไม่จริง ทำให้ไม่มีความน่าเชื่อถือ เมื่อก่อนบอกว่าเกลียดนักการเมือง ด่านักการเมือง แต่ทุกวันนี้ดูดนักการเมืองเหล่านั้นมายิ่งกว่าดูดส้วม เคยบอกว่าเกลียดคอร์รัปชันแต่ทุกวันนี้คนใกล้ตัวในรัฐบาลมีแต่คอร์รัปชัน เคยบอกว่าไม่ชอบนโยบายประชานิยม แต่พอใกล้เลือกตั้งก็แจกเงินให้ประชาชน จนมีคนกล่าวว่า รับเงินหมากาเพื่อไทย ซึ่งส่วนตัวไม่เห็นด้วย ไม่ควรไปดูถูกหมาเพราะหมายังซื่อสัตย์ ให้ใช้คำว่า รับเงินมากาเพื่อไทย ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยใช้แนวทางพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน คือ การลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และกระจายโอกาส ซึ่งทำได้จริงและทำมาโดยตลอด แต่ทุกวันนี้ราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ทั้งที่ราคาในร้านค้าขายให้ผู้บริโภคราคาสูง เช่น ข้าวสวยหน้าร้านราคาตันละ 5 หมื่น แต่ชาวนาขายข้าวได้ตันละไม่ถึงหมื่น เพราะมันมีส่วนต่างที่เราต้องเอากลับคือมาให้เกษตรกร

"ประชาธิปไตยสำคัญและเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ เพราะเลือกตั้งแล้วคนจะมั่นใจมาลงทุนมากขึ้น และการมีตัวแทนของประชาชนที่รับฟังเสียงของประชาชนจะผลักดันให้มีการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ดังนั้นหัวใจของการเลือกตั้งจึงไม่ใช่นักการเมือง แต่คือประชาชน หากมีโอกาสพรรคเพื่อไทยจะทำให้อนาคตดีขึ้น ประชาชนกระเป๋าตุงขึ้น"

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจประชาชน เพราะยังไม่รู้ว่าเลือกตั้งวันไหน แต่ให้สัญญาว่าหลังเลือกตั้งจะทำงานอย่างเต็มที่ ทุกวันนี้ราคาข้าว ราคายาง ราคาอ้อย และสินค้าการเกษตรอื่นๆ ตกต่ำ รัฐบาลช่วยเหลือแต่คนรวย ทำให้เกษตรกรจนลง มีหนี้มากขึ้น ส่งผลถึงเศรษฐกิจตกต่ำ เพราะประชาชนไม่มีกำลังซื้อ พ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าไม่ได้ จึงเป็นเหตุผลให้พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับเกษตรกรและคนตัวเล็ก ตลอด 17 ปีที่ทำงานมาทุกครั้ง พรรคทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นทุกครั้ง ราคาสินค้าเกษตรกรดีขึ้นทุกตัว ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ จึงขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้ได้ ส.ส. เกิน 250 ที่นั่ง เกินจากจำนวน ส.ว. แต่งตั้งจาก คสช. เพื่อให้สามารถตั้งรัฐบาลยุติความยากจน

หลังปราศรัยคุณหญิงสุดารัตน์ และนายชัชชาติ ได้ลงไปถ่ายรูป กอด และเต้นเพลง ‘พรรคเพื่อไทยหัวใจเพื่อเธอ’ กับประชาชนชาวกาฬสินธุ์กว่าพันคนที่มาฟังปราศรัย ก่อนที่นายชัชชาติจะเดินทางกลับเนื่องจากมีภารกิจที่กรุงเทพฯ ช่วงบ่าย หลังจากนั้นคุณสุดารัตน์ และทีม เดินทางไปปราศรัยอีก 3 จุด ได้แก่ อ.ยางตลาด อ.สมเด็จ และ อ.กุฉินารายณ์ โดยมีอดีตส.ส. ให้การต้อนรับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"