เด้ง2นายตำรวจสภ.สุไหงปาดี ยัดเฮโรอีนชาวบ้านรีดเงินครึ่งล้าน หึ่งตำรวจนับสิบนายเอี่ยว!


เพิ่มเพื่อน    

18 ม.ค.62 -  ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้ตรวจค้นรถยนต์กระบะที่น.ส.สารีดา บินบือเฮง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 265 ม.7 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พร้อมเครือญาติ กำลังเดินทางไปเที่ยวยังพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเย็นของวันที่ 15 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่ามียาเสพติดประเภท 1 เฮโรอีน จำนวน 5 ถุง ได้ซุกซ่อนอยู่บริเวณฝาท้ายของรถยนต์กระบะ โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้นำยาเสพติดดังกล่าวให้ น.ส.สารีดา และเครือญาติดูแต่อย่างใด พร้อมได้ควบคุมตัวไปยังห้องสืบสวน สภ.สุไหงปาดี โดย น.ส.สารีดา ได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมผ่าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ว่า ถูกเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวเรียกเงิน จำนวน 5 แสน บาทเพื่อแลกกับอิสรภาพนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.อ.สกนธ์ อนนท์รัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมายังที่ว่าการ อ.สุไหงปาดี เพื่อรับฟังคำให้การของ น.ส.สารีดา และมารดา ที่ได้เดินทางมาแจ้งความกับ พ.ต.ท.พิสิษฐ์ อุ่นใจ รอง ผกก.สส.สภ.สุไหงปาดี ณ ห้องทำงานนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี โดย น.ส.สารีดา ระบุว่าไม่กล้าเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สุไหงปาดี เนื่องจากเกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกเงินจะข่มขู่ ซึ่งการให้การของ น.ส.สารีดา เป็นการให้ปากคำในทางลับโดยที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องได้รับทราบ

ต่อมา นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี พ.ต.อ.สกนธ์ อนนท์รัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และ พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.สุไหงปาดี ได้เปิดห้องประชุมที่ว่าการ อ.สุไหงปาดี เพื่อทำความเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านจำนวนกว่า 20 คน ที่เดินทางมาให้กำลังใจกับ น.ส.สารีดา ให้รับทราบซึ่งเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งต้องมีกระบวนการสอบสวนที่รอบคอบและรัดกุม ใครผิดเราว่าไปตามผิดจะไม่มีการช่วยเหลือแม้จะเป็นตำรวจด้วยกันเอง

พ.ต.อ.สกนธ์ อนนท์รัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้เปิดเผยต่อที่ประชุมว่า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกล่าวหา ทางผู้กำกับการได้เสนอให้ไปช่วยราชการที่กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ในเบื้องต้น จำนวน 2 นาย หลังจากถูกตั้งกรรมการสอบสวน ส่วนที่เหลือมีอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเสนอให้ไปช่วยราชการที่นั้นเช่นกัน 

ส่วนกรณีของผู้เสียหายหรือผู้ร้องมีความเกรงกลัวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนข่มขู่ เราก็มีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้ เพื่อไม่ให้มีสิ่งที่ไม่พึ่งประสงค์เกิดขึ้น ซึ่งผมมั่นใจว่าทางผู้กำกับการ สภ.สุไหงปาดี คุ้มครองผู้เสียหายได้ ส่วนเรื่องทางคดีก็ให้ไปตามกระบวนการยุติธรรม ต้องรอให้มีความชัดเจนก่อน มันต้องอิงกับพยานบุคคลและวัตถุพยาน ส่วนเรื่องนี้จะกระจ่างก็คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ จนสร้างความพอใจให้กับชาวบ้านที่เดินทางมาให้กำลังใจกับ น.ส.สารีดา

แหล่งข่าว ที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนในคดีนี้ ได้เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นของวานนี้ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้เชิญตัว น.ส.สารีดา เข้าพบเป็นการลับที่ห้องประชุมหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เพื่อรับฟังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากปากของ น.ส.สารีดา และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยมีการบันทึกการให้ปากคำเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อใช้เป็นหลักฐานและแนวทางในการสืบสวนสอบสวน โดยใช้เวลานานกว่า 4 ช.ม.จึงแล้วเสร็จ

แหล่งข่าว ระบุด้วยว่า หลังจากที่เป็นข่าวครึกโครม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการเรียกเงิน น.ส.สารีดา เพื่อแลกกับอิสรภาพนั้น บางนายเริ่มสำนึกผิดโดยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ โดยแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวมีไม่น้อยกว่า 10 คน ซึ่งเป็นผลดีต่อแนวทางการสืบสวนสอบสวน ที่จะทำให้เรื่องนี้กระจ่างโดยเร็ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"