นปช.ป้ายสีนักการเมืองสายใต้จัดตั้งนศ.รามฯชนกลุ่มอยากเลือกตั้ง!


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.62 - นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ให้สัมภาษณ์กรณีสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหงและเครือข่ายนักศึกษารามคำแหงพิทักษ์สถาบันและประชาชน ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่า ในอดีตที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นแหล่งผลิตคนที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตยจำนวนมาก เป็นหัวหอกในการต่อสู่กับเผด็จการ แต่ช่วงวิกฤติการเมืองที่ผ่านมากลับมีนักการเมืองสายใต้ฝักใฝ่เผด็จการไปจัดตั้งกลุ่มนักศึกษาในมหาวิทยาลัยรามคำแหง ครอบงำการเคลื่อนไหว ให้เกิดกระบวนการต่อต้านฝ่ายประชาธิปไตย และถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือให้ประเทศแตกแยก เห็นได้จากความรุนแรงที่เคยเกิดขึ้นในการชุมนุมคนเสื้อแดงที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

"วันนี้ที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งออกมาเคลื่อนไหว เขาชุมนุมอย่างสันติไม่เคยใช้ความรุนแรง การที่กลุ่มนักศึกษารามคำแหงออกมาเคลื่อนไหวเช่นนี้ อาจเป็นความต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงเพื่อให้มีข้ออ้างเลื่อนเลือกตั้งออกไป หรือไม่มีการเลือกตั้งหรือไม่ ดังนั้นจึงฝากผู้มีอำนาจอย่าใช้กลุ่มนักศึกษาเป็นเครื่องมือในการรักษาอำนาจเพื่ออยู่ต่อ ไม่เช่นนั้นคนไทยจะลำบากประเทศชาติจะเสียหายไปมากกว่านี้"นายวรชัย กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"