อนุสรณ์ อัด กลุ่มยื้อเลือกตั้ง มีเจตนาชวนคนไปปะทะ


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ม.ค.2562   นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้งออกมาชุมนุมคัดค้านกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เรียกคนผ่านเพจให้ไปชุมนุมที่เดียวกัน วันและเวลาเดียวกัน ว่า ไม่ว่าใครจะพยายามคิดทำอะไร เพื่อหวังยื้อการเลือกตั้งออกไปให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ เพื่อจะได้อยู่ต่อในอำนาจให้นานที่สุดก็ตาม แต่ความพยายามสร้างสถานการณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งอันตรายมาก 

เพจที่ไม่มีการแสดงตัวตน ไม่มีหน้าคน มาชุมนุมก็ปิดบังอำพรางหน้าตา เป็นความจงใจอย่างยิ่งที่จะก่อให้เกิดความวุ่นวายต้องการสร้างสถานการณ์หรือไม่ มีการตั้งคำถามว่าผู้ที่จะได้ประโยชน์สูงสุดหากการเลือกตั้งยื้อออกไปเรื่อยๆคือคสช.หรือไม่ ประชาชนมีสิทธิที่จะรับรู้ว่าวันเลือกตั้งคือวันใด รัฐบาลคสช.สามารถเขียนแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีได้ แต่ไม่สามารถกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนได้ ส.ว.250 คน ที่สงสัยว่าจะไปโหวตนายกฯเพื่อเอื้อการสืบทอดอำนาจ กระบวนการคัดเลือกเดินไปตามแผน แต่เลือกตั้งทั่วไปส.ส. ไม่สามารถกำหนดได้ ในขณะที่พรรคสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ ก็ออกมาแสดงความมั่นใจตลอด ถ้ามั่นใจว่าจะชนะ ก็เลือกได้เลย ประชาชนจะได้ไม่ต้องเผชิญหน้ากัน และอย่าคิดว่า ยิ่งยื้อการเลือกตั้ง จะยิ่งได้เปรียบ เพราะความจริง อาจทำได้แค่ การยื้อเวลาแพ้เท่านั้น ระวังว่า ยิ่งยื้อการเลือกตั้งออกไปนานเท่าไหร่ ยิ่งแพ้มากขึ้นเท่านั้น

ส่วนกรณีนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้ส.ส.เขตทั่วประเทศเกิน 150 ที่นั่ง ว่า เข้าใจได้ คนตั้งพรรคทุกคนก็มีสิทธิ์คิด มีสิทธิ์ฝัน ไม่แปลกอะไร แต่จะได้หรือไม่ได้ตามนั้น ต้องรอถามประชาชนและให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินชี้ขาด แต่ส่วนตัวตนไม่คิดว่า พรรคพลังประชารัฐที่มีรัฐมนตรี 4 คนในรัฐบาลนี้ไปเป็นแกนนำ จะได้รับความไว้วางใจขนาดนั้น เพราะบริหารประเทศมา 5 ปี นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า คนจะอดตายอยู่แล้ว ต้องไปศึกษาความสำคัญของปัญหาว่าบริหารยังไง คนทั้งประเทศถึงมีปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง หนี้สาธารณะ หนี้ครัวเรือน หนี้สินภาคเกษตรพุ่งสูง การลงทุนต่ำสุดในอาเซียน เพิ่มงบกลาโหมสูงขึ้น แต่ลดงบการศึกษาลง พืชผลการเกษตรราคาตกต่ำ ยาเสพติดระบาดทุกหย่อมหญ้า ถ้าพรรคพลังประชารัฐเป็นเนื้อเดียวกับรัฐบาล ควรจะเร่งประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐว่าคือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ ให้รีบประกาศออกมาชัดๆประชาชนจะได้รีบตัดสินใจเลือกให้เด็ดขาด เวลานี้ประชาชนอยากได้รัฐบาลที่เป็นมืออาชีพ เพื่อให้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หมดเวลาของมือสมัครเล่น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"