ทลายผับปาร์ตี้ยา 5เสือเจอเด้งด่วน


เพิ่มเพื่อน    


    กรมการปกครองร่วมกับทหารจู่โจมตรวจค้นผับ "56 อารีน่า" ท้องที่ สน.วัดพระยาไกร พบเปิดเกินเวลา มั่วสุมยาเสพติด จับนักเที่ยวตรวจฉี่ พบมีสารเสพติด 114 ราย แถมปล่อยให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการ "5 เสือ" ถูกเชือดทันควัน ผบก.น.5 เซ็นคำสั่งเด้งเข้ากรุ พร้อมตั้งกรรมการสอบ ขณะที่สถานบริการถูกสั่งปิด 5 ปี
    พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ให้สัมภาษณ์เมื่อเที่ยงเศษ วันที่ 20 มกราคมนี้ กรณีเจ้าหน้าที่กรมการปกครองและทหารร่วมกันตรวจค้นสถานบันเทิง 56 อารีน่า มิวสิค ฮอลล์ ในท้องที่ สน.วัดพระยาไกร พบยาเสพติดจำนวนมาก ว่า อยู่ระหว่างรอผลรายงานการจับกุมจาก สน.วัดพระยาไกร พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตำรวจพื้นที่ ว่ามีการปล่อยปละละเลยให้สถานบริการเปิดเกินเวลา รวมถึงปล่อยให้มียาเสพติดภายในสถานบันเทิงหรือไม่ ทั้งนี้ เมื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วจะมีคำสั่งย้าย 5 เสือ สน.วัดพระยาไกร มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ศปก.บก.น.5) ระหว่างรอพิจารณาข้อบกพร่องภายในวันเดียวกัน อย่างไรก็ตาม จะมีการยื่นเรื่องเสนอไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งปิดสถานบริการดังกล่าว 5 ปี เนื่องจากขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 22/2558 เรื่องการควบคุมสถานบริการ
    ต่อมาในช่วงบ่าย พล.ต.ต.มงคลได้มีคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่ 16/2562 ลงวันที่ 20 มกราคม พ.ศ.2562 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดยให้ 5 นายตำรวจ ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ผกก.สน.วัดพระยาไกร 2.พ.ต.ท.พิพัฒน์ บุญพิทักษ์ รอง ผกก.ป.สน.วัดพระยาไกร 3.พ.ต.ท.ชนันท์ เปรมปลื้มจิตต์ รอง ผกก.สส.สน.วัดพระยาไกร 4.พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ละออเอี่ยม สวป.สน.วัดพระยาไกร และ 5.พ.ต.ต.พรชัย สุขเจริญ สว.สส.สน.วัดพระยาไกร ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.บก.น.5 และมอบหมายให้ พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง ผบก.น.5 รักษาราชการแทนตำแหน่ง ผกก.สน.วัดพระยาไกร ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
    ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 02.30 น. ศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 (ศอ.กต.) นำโดยนายแสงประทีป โกมลบุตร ผู้ตรวจราชการ กรมพินิจและคุ้มครองเด็ก ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สํานักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง สนธิกำลังกองทัพภาคที่ 1 กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย หมวด รส. บางคอแหลม ส.พัน 9 พล.ร.9 สำนักงาน ป.ป.ส. กรมควบคุมโรค สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และ ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงลักษณะเป็นผับ ชื่อ “56 Arena Music Hall” ถนนเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. หลังได้รับการร้องเรียนว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ปล่อยให้เยาวชนและนักเที่ยวเข้าไปมั่วสุมเสพยาเสพติด
    เมื่อไปถึงพบว่าภายในสถานบันเทิงขนาดใหญ่ ยังเปิดให้บริการอยู่ มีการเปิดเพลง โดยนักเที่ยวจำนวนราว 700-800 คน กำลังดื่มกินและเต้นกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมสั่งให้ปิดเสียงดนตรีและเปิดไฟภายในร้าน ทำให้นักเที่ยวต่างแตกฮือพยายามที่จะหลบหนี และหนีไปได้ส่วนหนึ่ง ที่เหลือจำนวน 356 คนถูกตรวจปัสสาวะ พบผู้มีสารเสพติดในร่างกาย จำนวน 114 คน แบ่งออกเป็นชาย 76 คน หญิง 38 คน มีเยาวชนมาใช้บริการ 2 คน
    จากการตรวจสอบภายในร้าน พบยาเสพติด เคตามีน บรรจุในซองพลาสติกใส 45 ซอง และถูกห่อด้วยธนบัตร 20 ฉบับ ยาอีบรรจุในซองพลาสติกใส 9 ซอง ยาไอซ์ และซองยาเสพติดที่เสพแล้วพร้อมด้วยอุปกรณ์การเสพ จำนวนกว่า 200 รายการ ตกเกลื่อนทั้งกลางร้าน ภายในห้องน้ำ หน้าเคาน์เตอร์เก็บเงิน และบริเวณชั้นลอยของร้าน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ พบว่าผับแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด
    นายแสงประทีปเปิดเผยว่า การเข้าจับผับ 56 อารีน่า มิวสิค ฮอลล์ ครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนผ่านกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ว่าสถานบริการดังกล่าวปล่อยปละละเลยให้มีการเสพสารเสพติดภายในร้าน โดยมีเอเยนต์จำหน่ายยาเสพติดแฝงตัวอยู่ภายในร้าน และเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งถือว่าเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง จึงบูรณาการกำลังหลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบ
    ขณะที่นายรณรงค์กล่าวว่า จากการเข้าตรวจค้นพบว่ามีการตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตแล้วทางร้านไม่มีมาแสดง และจากการข่าวที่เราส่งสายลับเข้ามาตรวจสอบแล้ว พบว่าสถานบริการดังกล่าวปิดทำการประมาณตี 3 ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช.ชัดเจน ที่สำคัญพบว่าสถานบริการดังกล่าวมีการใช้ยาเสพติดกันอย่างแพร่หลาย 
    เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหาแก่เจ้าของร้าน เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด, จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับบุคคลที่อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์, โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ยังมีความผิดฐานปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติดในสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ซึ่งเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 เป็นเหตุให้ถูกสั่งปิดเป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งจะได้แจ้ง ผบช.น.มีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"