จับแก๊งค้าข้ามชาติ ซุกผงในโช้กอัพรถ


เพิ่มเพื่อน    


    ป.ป.ส.ร่วมกับตำรวจออสเตรเลีย แคนาดา จับชาวแคนาดาและหนุ่มไทย เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ ซุกเฮโรอีน 3.7 กก.ยัดไว้ในโช้กอัพรถยนต์ส่งไปยังแคนาดา แต่ถูกตีกลับ เจ้าหน้าที่รอไปรับขอคืนรวบตัวทั้งคู่ นำไปค้นที่พักพบยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง ยึดทรัพย์กว่า 7 ล้าน
    เมื่อวันที่ 20 มกราคมนี้ ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. พ.ต.อ.อดิศ เจริญสวัสดิ์ รอง ผบก.ปส.3 บช.ปส. นายสตีเฟน ฟราย เจ้าหน้าที่ประสานงานอาวุโส สำนักงานตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย และผู้แทนตำรวจแคนาดาประจำประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสตีเฟนส์ แบลร์ อายุ 38 ปี สัญชาติแคนาดา, นายพหล ศิวสิริการุณย์ อายุ 27 ปี เครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ พร้อมด้วยของกลางเฮโรอีน 3.7 กิโลกรัม กัญชา 1 กก. เงินสด 2,557,000 บาท รถยนต์เบนซ์ รุ่น E300 Coupe 1 คัน รถยนต์โตโยต้า คัมรี่ 1 คัน รถจักรยานยนต์คาวาซากิ รุ่น Z1000 1 คัน นาฬิกาข้อมือ AP Royal Oak 1 เรือน และนาฬิกา Rolex Oyster S GMT อีก 1 เรือน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 7,557,000 บาท
    นายนิยมเปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังร่วมกับศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย กรมศุลกากร ภายใต้โครงการ Taskforce STORM สืบสวนจัมกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ หลังจากสืบทราบว่ามีนายทุนใหญ่เป็นชาวแคนาดาเป็นคนสั่งการ โดยการลักลอบขนยาเสพติดมาพักที่ประเทศไทยก่อนส่งไปยังต่างประเทศ 
    กระทั่งวันที่  17 ม.ค.ที่ผ่านมา สืบสวนทราบว่ามีพัสดุที่ส่งไปจากไทยไปยังประเทศแคนาดา แต่พัสดุดังกล่าวมีปัญหาถูกตีกลับอยู่ที่คลังสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต่อมาได้มีนายสตีเฟนส์ แบลร์ และนายพหล มาติดต่อขอรับสินค้า เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว เมื่อแกะกล่องพัสดุมาตรวจสอบ พบว่าเป็นโช้กอัพรถยนต์ 8 ตัว บรรจุอยู่ โดยเมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าโช้กอัพทั้งหมดมีการดัดแปลงบรรจุเฮโรอีนใส่ในท่อโช้กอัพเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจค้นที่คอนโดมิเนียมย่านพญาไท คอนโดมิเนียมย่านพระราม 9 และบ้านพักในเขตประเวศ กทม. สามารถสามารถยึดกัญชา 1 กก. เฮโรอีน 0.5 กรัม ยาอี 2 เม็ด และโคเคน 1 กรัม พร้อมกันนั้นได้อายัดทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่ากว่า 7.5 ล้านบาท
    “ผู้ต้องหาทั้ง 2 เป็นระดับผู้จัดการในประเทศที่คอยส่งยาเสพติดไปยังต่างประเทศ ยาเสพติดทั้งหมดถูกลักลอบนำเข้าจากสามเหลี่ยมทองคำ โดยมีผู้สั่งการใหญ่เป็นชาวแคนาดา อาศัยอยู่ประเทศเพื่อนบ้านเป็นคนสั่งการ ซึ่งการส่งไปยังต่างประเทศจะส่งไม่มาก ลักษณะคล้ายกองทัพมด และทำมานานแล้ว ซึ่งจะเร่งสืบสวนติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการและผู้สั่งการมาดำเนินคดีต่อไป” เลขาธิการ ป.ป.ส.กล่าว
    อีกราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 และ กก.3 บก.ปส.3 บช.ปส.ร่วมกับ บก.ขส.และ ป.ป.ส. รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดกำลังดักซุ่มอยู่ตามจุดต่างๆ หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.เชียงราย แล้วนำลัดเลาะมาตามไหล่เขาเข้าพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย เพื่อเตรียมขนส่งเข้าสู่ชั้นในของประเทศ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางยาบ้าจำนวน 17 กระสอบ รวมประมาณ 2,828,000 เม็ด อยู่ในซอย 11 ถนนทวีรัตน์ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จากนั้นได้ขยายผลเข้าตรวจค้นปั๊มน้ำมันริมถนนพหลโยธิน ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จับกุมนายธนาธิป อายุ 51 ปี และนายพร้อม อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"