24มีนากำลังดี 'โอ๊ค' อบรมกลุ่มอยากเลือกตั้ง อย่าสร้างเงื่อนไขให้เขาใช้อ้างเลื่อนอีก


เพิ่มเพื่อน    

20 ม.ค.62 - นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร  โพสต์เฟซบุ๊กว่า พรรคการเมืองที่พร้อมลงเลือกตั้ง ยิ่งเลื่อนออกไปนานเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีความพร้อมมากขึ้นเท่านั้นครับ!! 

ปัญหาในการเลื่อนวันเลือกตั้ง จึงไม่ได้ตกอยู่กับพรรคการเมืองที่มีความพร้อม แต่ปัญหาจะตกอยู่กับพรรคฯ ที่คุยโวโอ้อวด ว่าตัวเองจะสืบทอดอำนาจได้แน่นอน แต่กลับดูดส.ส.ไม่ได้ตามเป้า (แถมดูดไปก็เสียของ ผลโพลชี้ชัดสอบตกกันเกือบหมด เพราะดูดได้แต่ตัว คะแนนยังอยู่กับพรรคฯ เดิม)

ที่สำคัญ ยิ่งเลื่อนเลือกตั้ง ผลเสียหนักสุดกลับตกอยู่กับรัฐบาล ที่เสียเครดิตจากลมปากตัวเอง เพราะผิดสัญญาที่พูดไว้ครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งสัญญาที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชน และสัญญากับผู้นำหลายประเทศ ว่าจะมีการเลือกตั้งไม่เกินวันนั้นวันนี้ แต่ก็ไม่สามารถทำตามสัญญาได้เลยสักครั้ง 

ล่าสุดจากที่เคยออกสื่ออย่างหนักแน่น ยืนยันว่าเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์แน่นอน ในที่สุดก็หาเหตุเลื่อนอีกจนได้ กำหนดวันมาใหม่ 24 มีนาคม เลื่อนไปอีก 1 เดือนพอดี 

คำถามสำคัญหลังจากนี้คือ “รัฐบาลจะหาเหตุใด เพื่อเลื่อนเลือกตั้งอีกได้หรือไม่..?” 

ประเมินจากความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชน ต่อคำมั่นสัญญาของรัฐบาล น่าจะลดน้อยถอยลงจนแทบจะไม่เหลือ ประกอบกับคำบอกกล่าว “นายกตู่ใช้กองเชียร์เปลือง จนแทบจะหมดแล้ว” สรุปว่า เหตุผลธรรมดาทั่วไป ไม่น่าจะเพียงพอที่จะเป็นเหตุให้รัฐบาลเลื่อนเลือกตั้งออกไปได้อีก 

ดังนั้น สิ่งที่พี่น้องประชาชนทั่วไป ที่ศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย และอยากให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นจริง จะต้องช่วยกันระมัดระวังคือ อย่าให้เกิดการสวมรอย เพื่อสร้างสถานการณ์ที่รุนแรง จากกลุ่มคนที่ไม่อยากให้มีการเลือกตั้ง 

24 มีนาคม 2562 นับจากวันนี้ก็ 9 สัปดาห์หรืออีก 63 วันพอดี ไม่ช้าไม่เร็วเกินไป อดทนอยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการ มานานเกือบ 5 ปี อดใจรออีกนิด อย่าสร้างเงื่อนไขให้เขาใช้อ้างได้อีก และอย่าไปคาดหวัง ว่าจะเรียกร้องอะไรจากรัฐบาลนี้ได้ คิดไว้แค่เพียง 

“เผด็จการฯ กำจัดได้ ด้วยปลายปากกา 24 มีนาฯ พร้อมใจกันเดินเข้าคูหา” ทุกเสียงของประชาชนที่รักประชาธิปไตย มีคุณค่าเสมอครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"