จุดไหนเสี่ยงต้องรู้!'กทม.'เผย 23 เขตผลตรวจวัดค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.62-กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร แจ้งผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) วันที่ 21 ม.ค.2562 เวลา 08.00 น ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง พบว่า ผลการตรวจวัดเกินค่ามาตรฐาน จำนวน 23 บริเวณ คือ เขตราชเทวี เขตพญาไท เขตปทุมวัน เขตบางรัก เขตบางกอกน้อย เขตพระนคร เขตหลักสี่ เขตสัมพันธวงศ์ เขตวังทองหลาง เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตจตุจักร เขตลาดกระบัง เขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน เขตสาทร เขตคลองเตย เขตบางซื่อ และเขตบึงกุ่ม โดยตรวจวัดได้ในช่วง 61-89 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) (ค่ามาตรฐานเฉลี่ย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) คิดเป็นร้อยละ 95.83 จากจำนวนเขตที่มีสถานีตรวจวัดทั้งหมด โดยผลการตรวจวัดอยู่ในระดับที่เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพทั้งหมด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร : พบลมสงบ มีเมฆบางส่วน
คำแนะนำในการปฏิบัติตน ให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ-มีผลกระทบต่อสุขภาพ ควรหลีกเลี่ยงหรือลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรสวมใส่หน้ากากอนามัย N95 ขณะอยู่กลางแจ้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"